Từ 0 giờ ngày 28-3 đến 15-4, hạn chế tụ tập đông người trên toàn tỉnh Hậu Giang

27/03/2020 | 16:14 GMT+7

(HGO) - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh diễn ra vào chiều 27-3, ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, đã nhấn mạnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tụ tập đông người trên toàn địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 28-3 đến 15-4.

Ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người/phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các khu vực công cộng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đối với các công trình xây dựng trên địa bàn, hiện tập trung khá đông công nhân đang làm việc, cần thực hiện nghiêm túc yêu cầu này. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động từ 20 người trở lên tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo. Tạm đình chỉ cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn như tụ điểm ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, karaoke, cà phê, trò chơi điện tử có kết nối internet, rạp chiếu phim, sân vận động, các hoạt động vui chơi, giải trí có tập trung đông người khác…; các di tích lịch sử - văn hóa, bảo tàng, thư viện, điểm du lịch, cơ sở xông hơi, mát-xa trên địa bàn tỉnh... trừ các trạm xăng dầu, thực phẩm, dược phẩm, cơ sở khám, chữa bệnh. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất từ các tỉnh, thành phố có dịch về Hậu Giang. Tổ chức sắp xếp lại hoạt động giao thông công cộng (bến xe khách, taxi…), để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu sở, ngành, địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, dù địa phương chưa có cas nhiễm, nhưng nguy cơ xâm nhập dịch bệnh vào tỉnh là rất lớn, nhất là qua các đường biên giới Tây Nam, nên tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức chặt chẽ hơn nữa trong kiểm soát người đi về từ vùng có dịch.

- Trước đó, ngay chiều 26-3, Tỉnh ủy cũng đã có Công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở và các hoạt động hội họp đông người.

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>