Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái

16/11/2018 | 15:24 GMT+7

(HGO) – Phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ vào sáng ngày 16-11, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực và kết quả mà Chi bộ và Nhân dân ấp 8 đạt được trong năm. Đồng thời, mong muốn Nhân dân ấp 8 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái và nỗ lực cùng với Chi bộ ấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển đã đề ra trong năm tới. Trong đó, cần chú trọng bảo vệ môi trường, không nên vứt rác xuống kênh rạch; giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (giữa) trao 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A.

Trả lời ý kiến, kiến nghị của người dân về việc sớm triển khai Dự án đê bao Vị Thanh – Long Mỹ và Tỉnh lộ 930 trên địa bàn xã Vĩnh Viễn A, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, nguồn vốn của 2 dự án này đã có và sẽ sớm triển khai thực hiện.

Nhìn chung, địa bàn ấp 8 đạt được sự phát triển khá toàn diện trong năm nay. Nổi bật là có nhiều mô hình đa canh, xen canh mang lại hiệu quả kinh tế cao; có 25 cơ sở dịch vụ như: đan lát lục bình, mua bán nhỏ, xay xát lúa… Toàn ấp có 350 gia đình văn hóa (chiếm tỷ lệ 92,83%), 18 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu và 167 gương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp đã giúp cho 7 hộ thoát nghèo.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở ấp 8, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>