Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã xây dựng nông thôn mới

16/10/2018 | 06:39 GMT+7

(HG) - Đây là yêu cầu của ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) tỉnh để nghe báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị từ đầu năm đến nay và kế hoạch thực hiện năm 2019, vào chiều ngày 15-10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (bìa trái) đề nghị Văn phòng điều phối NTM tỉnh quan tâm chỉ đạo 2 xã là Trường Long A và Long Trị đạt chuẩn NTM vào cuối năm nay. 

Từ đầu năm đến nay, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã tham gia cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và trực tiếp kiểm tra 37 cuộc tại các địa phương để xem xét và đôn đốc tình hình xây dựng NTM, nhất là những xã có kế hoạch đạt chuẩn NTM trong năm nay. Bên cạnh đó, đơn vị còn tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện NTM năm 2018, cũng như ban hành bộ tiêu chí xã NTM nâng cao của tỉnh, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, thực hiện hỗ trợ người dân phát triển sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi giá trị. Ngoài ra, đơn vị đã hoàn thành 28 lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức xây dựng NTM cho 1.274 lượt cán bộ phụ trách NTM các cấp; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công an tỉnh tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực và tham gia xây dựng NTM cho đội ngũ cán bộ liên quan ở các cấp; đồng thời tiếp tục phối hợp với tổ chức NTM Hàn Quốc thực hiện thí điểm làng NTM ở xã Bình Thành và Lương Tâm theo kế hoạch; cũng như tham mưu UBND tỉnh công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM vào dịp lễ 2-9 vừa qua và dự kiến đến cuối năm nay có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM... Mục tiêu trong năm 2019, phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn NTM và thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Văn phòng điều phối NTM tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát để đôn đốc các xã thực hiện NTM theo kế hoạch, trong đó tập trung chỉ đạo 2 xã là Trường Long A, huyện Châu Thành A và xã Long Trị, thị xã Long Mỹ hoàn thành 19/19 tiêu chí để cuối năm nay ra mắt xã NTM. Bên cạnh đó, Văn phòng điều phối NTM tỉnh cần phối hợp với các ngành liên quan trong việc xem xét hỗ trợ vốn phát triển sản xuất cho 2 HTX ở 2 ấp đang thực hiện thí điểm làng NTM của tỉnh là ấp 9, xã Lương Tâm và ấp Tân Quới Lộ, xã Bình Thành; đồng thời thực hiện tốt các báo cáo cho Trung ương và UBND tỉnh để tiện theo dõi và chỉ đạo kịp thời...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>