Thiên tai gây thiệt hại hơn 7 tỉ đồng

25/09/2020 | 13:42 GMT+7

(HGO) - Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trong ngày 23-9, trên địa bàn xã Thạnh Hòa, thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, do mưa to kèm theo giông lốc cục bộ đã làm sập và tốc mái 14 căn nhà, ước thiệt hại 101 triệu đồng. Trước đó, vào ngày 22-9, trên địa bàn xã Lương Nghĩa, Lương Tâm, huyện Long Mỹ, mưa to kèm theo giông lốc cũng làm tốc mái 3 căn nhà, gây thiệt hại 14 triệu đồng.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo huyện đã xuống hiện trường kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả; giúp các gia đình có nhà bị sập và tốc mái sửa lại nhà, dọn dẹp cây bị đổ ngã. Để sớm ổn định cuộc sống cho người dân, các ngành, địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại để sớm hỗ trợ cho người dân.

Tính từ đầu năm đến nay, giông lốc đã làm sập và tốc mái 332 căn nhà của người dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, sạt lở cũng xảy ra 46 điểm ở huyện Châu Thành, Châu Thành A, thành phố Ngã Bảy. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra từ đầu năm đến nay hơn 7 tỉ đồng, tăng hơn 2,1 tỉ đồng so với năm 2019.

 

T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>