Thị xã Long Mỹ: Sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở quý I/2019

18/04/2019 | 09:04 GMT+7

(HG) - Ban Dân vận Thị ủy Long Mỹ vừa tổ chức sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở quý I và triển khai chương trình hoạt động quý II/2019.

Trong quý I, công tác dân vận trên địa bàn thị xã đã được triển khai thực hiện có hiệu quả trong cả hệ thống chính trị, từ các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, xã, phường đến Nhân dân. Công tác dân vận của cấp ủy đảng tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo các ngành tăng cường phối hợp xây dựng mô hình “Dân vận khéo” đăng ký thực hiện trong năm 2019; chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo nhân các dịp lễ, tết với tổng số tiền 6,7 tỉ đồng. Riêng các mặt trận, đoàn thể vận động đóng góp hơn 5.600 phần quà, với tổng giá trị 1,72 tỉ đồng. Tình hình tôn giáo, dân tộc trên địa bàn ổn định, giáo dân toàn thị xã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước...  Thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, trong 3 tháng đầu năm, quy chế dân chủ ở cơ sở được các xã, phường thực hiện có hiệu quả.

Quý II, công tác dân vận tập trung vào kiểm tra việc triển khai kế hoạch tiếp xúc, đối thoại tại phường Bình Thạnh và xã Long Bình; phối hợp cùng các đoàn thể nắm lại hoạt động của các chi, tổ hội và chất lượng hoạt động của đoàn viên, hội viên; tổ chức công tác kiểm tra công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm. Đồng thời. tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân, tôn giáo, dư luận xã hội, hướng các hoạt động về cơ sở và giải quyết khó khăn vướng mắc ngay từ cơ sở; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; vận động Nhân dân tham gia các phong trào hoạt động tại địa phương.

THÁI TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>