Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện cổ phần hóa

23/10/2017 | 18:34 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 23-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên có buổi làm việc với Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chuyển đổi cổ phần hóa đối với Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân và Ban Quản lý và Điều hành bến xe tàu Hậu Giang.

 

 

Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân trình bày vướng mắc của đơn vị.

 

Trong quá trình thực hiện các bước của cổ phần hóa, hai đơn vị còn gặp phải một số vướng mắc. Đối với bến xe Châu Thành A, thành phố Vị Thanh và Kinh Cùng còn vướng mắc liên quan đến giá trị đất và tính giá tài sản trên đất. Đối với bến xe thị xã Ngã Bảy, phải kiểm toán độc lập và quyết toán dự án đưa vào tài sản nhà nước để cổ phần hóa. Còn đối với Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân thì kiến nghị đo lại diện tích của trung tâm được giao để được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, đề nghị làm việc với Công ty Du lịch Miền Nam và Công ty Vĩnh Hoàng để thu hồi số tiền hỗ trợ, tiền bồi hoàn trên đất khoản 3,6 tỉ đồng.

 

Để thực hiện trong giai đoạn 2017-2018 chuyển đổi 2 đơn vị nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Sở Giao thông Vận tải quan tâm đến tư tưởng người lao động đối với Ban quản lý Bến xe tàu Hậu Giang. Đồng thời, đề nghị Ban chỉ đạo cổ phần hóa từng đơn vị xác định tất cả 4 vị trí đất của bến xe phải có hợp đồng thuê đất để đưa vào quản lý. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải và Ban quản lý Bến xe tàu Hậu Giang tham mưu chọn nhà đầu tư chiến lược. Đối với việc quyết toán bến xe tàu Ngã Bảy phải thực hiện sớm để hoàn thành hồ sơ chuyển đổi doanh nghiệp. Đối với Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân, thống nhất cho đo đạc lại diện tích đất và làm sao ổn định đời sống cho người dân. Trong quá trình làm, trưởng ban cổ phần hóa từng đơn vị phải theo dõi thường xuyên, nếu có vướng mắc thì báo cáo ngay để giải quyết sớm...

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>