Tháo gỡ vướng mắc các dự án đường dây 500kV

22/10/2019 | 07:42 GMT+7

(HG) - Ngày 21-10, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn có buổi họp với các sở, ngành, địa phương liên quan đến tình hình bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường dây 500kV qua địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, dự án đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa, đến nay 5 móng trụ đã bàn giao mặt bằng và đang thi công. Tuy nhiên, còn 11 hộ chưa nhận tiền và chưa bàn giao mặt bằng, 9 hộ đã nhận tiền nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở, ngành và địa phương tiếp tục vận động người dân bàn giao mặt bằng để thi công dự án. T.TRANG

Đường dây 500kV Nhiệt điện Long Phú - Ô Môn có chiều dài 39km qua huyện Phụng Hiệp và Châu Thành A. Đến nay, còn 3 hộ chưa nhận tiền bồi thường, 26 hộ có nhà, công trình chưa tháo dỡ, di dời mà địa phương đang rà soát, vận động để giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các ngành và địa phương liên quan, thể hiện tinh thần trách nhiệm và đã có nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án đường dây 500kV. Hiện còn một số vướng mắc, do đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Nam phối hợp tốt hơn với địa phương, các ngành liên quan để đảm bảo tiến độ khi thi công kéo dây. Đồng thời, thông báo cụ thể thời gian đóng điện cho địa phương và người dân được biết. Bên cạnh đó, UBND huyện Châu Thành, Châu Thành A, Phụng Hiệp và Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục vận động những hộ dân còn lại nhận tiền bồi thường, còn các hộ dân đã nhận tiền nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đối với trường hợp các hộ chưa đồng ý chặt cây, phát quang, chủ đầu tư phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại các cây phát sinh sau thời gian kiểm đếm, giải thích rõ cho người dân những loại cây nào có chiều cao trưởng thành sẽ ảnh hưởng đến an toàn lưới điện…

T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>