Tháo gỡ các vướng mắc công trình điện: Phải hoàn thành trong năm 2018

15/11/2018 | 14:51 GMT+7

(HGO)  -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn vừa có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan và Tổng công ty truyền tải điện quốc gia để tiếp tục tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình đường dây điện trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn (đứng) phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng bởi 2 công trình đường dây 220kV trung tâm điện lực Long Phú - Cần Thơ - Trà Nóc; công trình đường dây 500kV nhiệt điện Long Phú - Ô Môn là 1.356 hộ, đến nay còn 28 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Đối với dự án đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa có 86 hộ bị ảnh hưởng, trong đó đã thực hiện kiểm đếm xong, hiện nay trung tâm phát triển quỹ đất đã áp giá, lập xong phương án bồi thường theo quy định. Tuy nhiên, các hộ dân đề nghị bồi thường hết diện tích dưới hành lang đường điện do diện tích đất này nằm trong quy hoạch Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, trong thời gian qua tỉnh và các sở, ngành, địa phương rất quyết liệt trong công tác chỉ đạo thực hiện giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, thời gian thực hiện kéo dài chưa đáp ứng được yêu cầu. Để đẩy nhanh tiến độ thi công, đề nghị nhà thầu, chủ đầu tư, ban quản lý dự án phải phối hợp thật tốt. Theo đó, tiếp tục cho phép bảo vệ thi công các công trình trên các tuyến còn lại, đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường kết hợp với các địa phương xem xét lại còn những gì cần hỗ trợ cho hộ dân nữa không và đến trước ngày 20-11 này phải trình UBND tỉnh để có kế hoạch bảo vệ thi công. Đề nghị huyện Phụng Hiệp, Châu Thành A phải xây dựng kế hoạch chi tiết để bảo vệ thi công. Đối với các hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, nhận tiền, đề nghị trung tâm phát triển quỹ đất và các huyện lập danh sách để tiếp tục tuyên truyền, vận động hộ dân. Quyết liệt thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và thi công phải hoàn thành trong năm 2018.

 

Tin, ảnh: THÀNH XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>