Tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển

24/07/2019 | 16:12 GMT+7

(HGO) - Đây là cam kết mà Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã nêu tại Hội nghị đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp quý II/2019 vào sáng ngày 24-7. Đến dự còn ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Quốc Ca, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và khoảng 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh trực tiếp giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp ngay tại hội nghị.

 

Tại đây, UBND tỉnh đã thông báo kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và tình hình thu hút đầu tư 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, có 2 chỉ tiêu đạt kế hoạch cả năm; 11 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch năm và 4 chỉ tiêu đạt khá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 5,71; GRDP bình quân đầu người ước đạt hơn 42 triệu đồng/năm, tăng 8,05% so với cùng kỳ và đạt 99,44% kế hoạch. Tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh đã phát triển được 300 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 9% về số doanh nghiệp và tăng 34% về số vốn đăng ký so cùng kỳ. Toàn tỉnh thu hút được 14 dự án đầu tư mới với tổng số vốn là 1.900 tỉ đồng. Tỉnh đã thực hiện được nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: thực hiện chế độ một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính so với quy định. Ngoài ra, tỉnh còn ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong học tập, sáng tạo, chuyển đổi kinh doanh, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng; duy trì các diễn đàn đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư, tạo môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới. Bên cạnh đó, trong nửa năm đầu 2019, tỉnh đã kiện toàn Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, xứng đáng là chỗ dựa và giúp các doanh nghiệp tỉnh bình ổn sản xuất.

 

Tại đây, nhiều đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã góp những sáng kiến để tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn ngày càng tăng trưởng như: tăng cường phát triển du lịch sinh thái; mở rộng quy mô khu đô thị công nghiệp… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hài lòng về thời gian giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, tình trạng giải phóng mặt bằng chưa dứt điểm…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu chân thành cảm ơn và hoan nghênh 11 ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành chức năng tỉnh, nhất là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cùng lãnh đạo các địa phương nâng cao hơn nữa trách nhiệm thực thi công vụ, không đùn đẩy trách nhiệm, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tăng cường cải cách hành chính, cắt giảm thời gian trả hồ sơ ngày càng rút ngắn hơn nữa. Tỉnh cũng cam kết tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp tiếp cận dự án, khai thác tiềm năng đầu tư của tỉnh và ưu đãi cao nhất đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Song song đó, cũng sẽ mạnh dạn thu hồi các dự án chậm đầu tư của doanh nghiệp thiếu năng lực để tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho doanh nghiệp cùng đồng hành đưa kinh tế Hậu Giang lên tầm cao mới.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>