Tặng nhiều phần quà cho người nghèo

07/04/2020 | 07:58 GMT+7

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, bà Thái Thu Xương (thứ 3, từ trái sang) tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Ảnh: T.NGỌC

(HG) - Sáng ngày 6-4, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện đơn vị đã tiếp nhận ủng hộ 200 phần quà (trị giá 90 triệu đồng) từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang.

Hưởng ứng lời phát động Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kêu gọi toàn thể hội viên chung tay ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 200 phần quà do hội viên ủng hộ, mỗi phần gồm gạo, mì, đường và tiền mặt, tổng trị giá 90 triệu đồng. Mong rằng với sự hỗ trợ lần này sẽ phần nào giúp các hoàn cảnh vượt qua giai đoạn khó khăn để ổn định cuộc sống và tiếp tục làm ăn phát triển kinh tế sau dịch.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã cảm ơn sự đóng góp của các hội viên Hiệp hội, đồng thời hứa sẽ chuyển những phần quà đến đúng đối tượng, đúng thời điểm. Sự đồng hành của các doanh nghiệp sẽ là nguồn động viên to lớn, góp phần chung tay cùng tỉnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Sau buổi lễ tiếp nhận, đại diện Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đến trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy, thị xã Long Mỹ…

- Tính đến đầu tuần này, toàn tỉnh thực hiện 199 điểm tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, phát trên 124.000 tờ rơi; tặng khoảng 72.000 khẩu trang y tế, hơn 106.600 khẩu trang vải (khẩu trang cho trẻ em khoảng 11.000 chiếc); tặng hơn 4.700 xà phòng diệt khuẩn và hơn 2.000 chai nước rửa tay sát khuẩn; tặng gần 2.200 phần quà là nhu yếu phẩm cho các chị em bán vé số có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá các hoạt động hỗ trợ, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên 1,5 tỉ đồng.

- Sáng ngày 6-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức tặng 250 phần quà cho người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm được vận động từ nguồn xã hội hóa.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, đã tặng 30 phần quà cho những người bán vé số dạo trên địa bàn phường. Mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác... Đây là hoạt động nhằm san sẻ một phần gánh nặng cuộc sống mưu sinh của những người bán vé số khi họ phải nghỉ bán đến hết ngày 15-4 do dịch Covid-19. Qua đó, góp phần kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ cho những người lao động vượt qua những khó khăn trong khoảng thời gian này.

Bên cạnh việc tặng quà, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Vĩnh Tường còn tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh nhà cửa và chỉ ra đường khi có việc thật cần thiết.

- Ngày 6-4, Thị đoàn Long Mỹ tổ chức trao tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Ngọc Hoa, ở khu vực 5, phường Thuận An, là hộ gia đình có người buôn bán, chạy xe ôm gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm: gạo, nước mắm, với tổng trị giá trên 500.000 đồng. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của thế hệ trẻ, góp phần động viên, giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn giữa mùa dịch Covid-19.

Được biết, trong ngày 5 và 6-4, Thị đoàn Long Mỹ đã vận động xã hội hóa, tổ chức trao tặng 6 suất quà cho những người dân chạy xe ôm, hộ buôn bán nhỏ lẻ... có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, với tổng giá trị trên 1,5 triệu đồng.

- Ngày 6-4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBMTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ tổ chức phát quà cho 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà có trị giá 450.000 đồng, gồm: gạo, mì gói, đường và tiền mặt.

- Ngày 6-4, tại trụ sở UBND thị trấn Ngã Sáu, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành kết hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện trao quà cho các xã, thị trấn trong huyện về hỗ trợ những người bán vé số dạo trên địa bàn huyện.

Được sự hỗ trợ của mạnh thường quân tại địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tiếp nhận được 250 phần quà, mỗi phần gồm 10kg gạo, mì gói cùng một số thực phẩm tiêu dùng khác, tổng giá trị 300.000 đồng. Những phần quà này sẽ được các đoàn thể xuống từng gia đình có người bán vé số để trao. Cùng với việc nhận quà, người dân còn được vận động hạn chế đi ra ngoài nếu chưa thật sự cần thiết.

- Qua rà soát của ngành chuyên môn, huyện Phụng Hiệp có khoảng 650 người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hành nghề bán vé số. Để giúp cho những đối tượng này ổn định cuộc sống trong những ngày nghỉ bán, huyện Phụng Hiệp đã vận động được 6,5 tấn gạo hỗ trợ. Theo đó, mỗi hộ sẽ nhận được 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết hiện nay MTTQ huyện đang chỉ đạo cho mặt trận cơ sở tiếp tục rà soát những đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để lập danh sách nhằm tiếp tục vận động giúp đỡ các đối tượng này.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>