Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của cơ quan thi hành án dân sự

25/09/2020 | 19:10 GMT+7

(HGO) – Đó là yêu cầu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu trong thực hiện công tác thi hành án dân sự (THADS) trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu phát biểu chỉ đạo.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 50 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Nổi bật là công tác phối hợp giữa các ngành có liên quan trong công tác THADS ngày càng chặt chẽ, nhờ vậy mà hiệu quả công tác này được nâng lên.

Quang cảnh hội nghị.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác THADS trong thời gian tới, ngoài yêu cầu trên, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh còn lưu ý các cấp, các ngành quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục về chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ làm công tác THADS. Qua đó để xây dựng cơ quan THADS và đội ngũ cán bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cơ quan THADS cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra nội bộ để phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm…

Năm năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền đã quan tâm và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt thực hiện đồng bộ Chỉ thị số 50, từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác THADS.

Từ ngày 1/10/2015-31/7/2020, cơ quan THADS đã thụ lý 36.275 việc tương ứng với số tiền gần 1.977 tỉ đồng. Công tác kiểm tra trong thời gian qua cũng được các cơ quan THADS quan tâm thực hiện, hàng năm các đơn vị đều xây dựng kế hoạch và tiến hành thực hiện việc tự kiểm tra nội bộ. Kết quả đã phát hiện sai phạm và xử lý kỷ luật với 9 trường hợp.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Cục THADS tỉnh đối với các chi cục trực thuộc có lúc chưa kịp thời, việc nắm bắt thông tin còn chậm phần nào đã ảnh hưởng đến hoạt động quản lý và kết quả hoạt động của các đơn vị. Từng lúc, từng nơi, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền chưa thật sự quan tâm đúng mức và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác THADS.

Ngoài sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 50, tại Hội nghị sơ, tổng kết các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy diễn ra vào chiều ngày 25-9, Tỉnh ủy còn tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự của Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao; tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 54 của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; tổng kết chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng giai đoạn 2015-2020 và dự kiến chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng giai đoạn 2021-2025.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>