Sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

18/01/2019 | 09:11 GMT+7

(HG) - Theo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy, năm nay sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT theo quy định của Điều lệ Đảng và Chỉ thị số 29-CT/TU, ngày 15/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật Đảng”. Tập trung kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; xử lý và xem xét xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đơn vị chức năng sẽ quan tâm coi trọng việc nắm tình hình hoạt động của các tổ chức đảng, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị để sớm phát hiện, ngăn ngừa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm, nhất là các dấu hiệu vi phạm khi còn manh nha, để vi phạm không trầm trọng hơn. Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và trong cả hệ thống chính trị; chú trọng kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong việc chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời chỉ đạo theo dõi, thực hiện tốt các kết luận sau kiểm tra, giám sát...

Năm 2018, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh góp phần quan trọng giữ vững nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ, nghị quyết đề ra. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã tiến hành kiểm tra 3.840 đảng viên và 243 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề 594 đảng viên và 213 tổ chức đảng. Nhất là thông qua công tác kiểm tra, giám sát, cấp ủy, UBKT các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 118 đảng viên (giảm 22 đảng viên so với năm 2017); đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi và nộp vào ngân sách nhà nước số tiền hơn 670 triệu đồng.

TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>