Rà soát kỹ giáo viên đủ tiêu chuẩn để xét thăng hạng

11/08/2020 | 14:44 GMT+7

(HGO) - Tại cuộc họp Hội đồng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp tỉnh Hậu Giang với Đoàn Giám sát xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên mầm non, tiểu học, THCS năm 2020, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã nhấn mạnh nội dung trên.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tại cuộc họp Hội đồng xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp tỉnh Hậu Giang.

Ông lưu ý đây là đợt xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho giáo viên cuối cùng trước khi Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng theo tiêu chuẩn mới (xét theo vị trí việc làm) nên các thành viên trong Hội đồng xét cần tạo điều kiện thuận lợi để các giáo viên đã đạt yêu cầu, đủ tiêu chuẩn và các minh chứng được xét chọn. Trong quá trình giáo viên nộp hồ sơ phát hiện còn thiếu, sót thì yêu cầu giáo viên bổ sung, hướng dẫn cụ thể, kịp thời. Hiệu trưởng các trường phải rà soát lực lượng giáo viên đủ tiêu chuẩn để xét thăng hạng, xem đây là trách nhiệm của người đứng đầu các trường. Riêng kiến nghị sắp xếp thời gian làm việc của đoàn giám sát vào cả những ngày thứ bảy và chủ nhật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý cân nhắc lại. Thống nhất sau khi chấm phúc khảo các minh chứng xong mới thực hiện kiểm tra, sát hạch giáo viên, việc xét thăng hạng phải kỹ lưỡng, hạn chế tối đa những sơ suất, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho giáo viên...          

Tổng chỉ tiêu thăng hạng giáo viên mầm non là 371 chỉ tiêu (hạng III 95 chỉ tiêu, hạng II 276 chỉ tiêu) và đã nhận 257 hồ sơ. Chỉ tiêu thăng hạng giáo viên tiểu học là 293 chỉ tiêu (hạng III là 103 chỉ tiêu, hạng II 190 chỉ tiêu), hồ sơ nhận được là 182. Chỉ tiêu thăng hạng giáo viên THCS hạng II là 168 chỉ tiêu và đã nhận 147 hồ sơ.

 

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>