Quản lý, gìn giữ nhãn hiệu sản phẩm của Hậu Giang

16/11/2018 | 08:21 GMT+7

(HG) - Ngày 15-11, tại UBND huyện Phụng Hiệp, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh phối hợp với huyện Phụng Hiệp, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội thảo “Quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”.

Ông Trần Giang Khuê (đứng) trình bày các nội dung doanh nghiệp cần quan tâm khi tham gia đăng ký bảo hộ sản phẩm.

Tại đây, ông Trần Giang Khuê, đại diện Văn phòng phía Nam, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trình bày tầm quan trọng, ý nghĩa của sở hữu trí tuệ; những quyền lợi và nghĩa vụ mà doanh nghiệp cần quan tâm trong tham gia đăng ký bảo hộ độc quyền. Đại biểu cũng được Ban tổ chức hội thảo giới thiệu về chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 của tỉnh với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký, quản lý và bảo hộ sản phẩm. Trong phần thảo luận, nhiều đại biểu vẫn còn băn khoăn trong việc gìn giữ nhãn hiệu cũng như phát triển thương hiệu của tỉnh trong thời gian qua. Cụ thể, số lượng nhãn hiệu được bảo hộ chưa nhiều, hay bị trùng lắp tên hay bị xâm phạm, đặc biệt là đối với sản phẩm cá thát lát Hậu Giang, khóm Cầu Đúc. Hơn nữa, việc xây dựng nhãn hiệu, bảo hộ độc quyền tuy được quan tâm nhưng chưa nhiều, số doanh nghiệp tham gia ít nên phần nào gây ảnh hưởng đến việc quản lý, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Lượng hàng hóa kém chất lượng, làm nhái tràn lan khiến doanh nghiệp chân chính cũng như người tiêu dùng bị thiệt hại. Cụ thể, trong những năm qua còn nhiều vụ việc nhãn hiệu bị trùng, xâm hại như Bảo Xuân, cà phê Trung Nguyên… Chính vì vậy, các đại biểu mong ngành chức năng có giải pháp để quản lý chặt chẽ để bảo vệ doanh nghiệp đảm bảo sản xuất, lợi nhuận, người tiêu dùng càng tin tưởng hơn với các nhãn hiệu đã được bảo hộ của tỉnh trong những năm qua.

Được biết, từ năm 2004 đến nay, toàn tỉnh có 10 nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận: cá thát lát Hậu Giang, khóm Cầu Đúc Hậu Giang, cam xoàn Phụng Hiệp, chanh không hạt Hậu Giang, quýt đường Long Trị, cam sành Ngã Bảy, xoài cát Hậu Giang, bưởi Năm Roi Phú Thành, cá rô Hậu Giang, lúa Hậu Giang 2.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>