Quản lý chặt chẽ khâu cách ly chuyên gia nhập cảnh để làm việc tại Hậu Giang

04/05/2021 | 19:45 GMT+7

(HG) - Ngày 4-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh cùng đoàn cán bộ của tỉnh đã đến làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Ban Quản lý Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh. Đồng thời làm việc với các doanh nghiệp có chuyên gia nhập cảnh trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với chuyên gia nhập cảnh làm việc tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh phát biểu chỉ đạo khi làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Từ đầu năm đến ngày 1-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã chuyển hồ sơ hỗ trợ người nhập cảnh vào Việt Nam cho tổng số 88 lao động, ở 6 công ty và cấp giấy phép lao động cho 49 người. Ban Quản lý cũng đã phối hợp các ngành liên quan thực hiện giám sát chuyên đề về thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại 18 doanh nghiệp. Qua giám sát hầu hết các doanh nghiệp quan tâm và thực hiện thường xuyên công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc cập nhật tình hình doanh nghiệp lên bản đồ chung sống an toàn với Covid-19 nhiều doanh nghiệp phản ánh là không đăng nhập được. Riêng tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh có 4 doanh nghiệp đang hoạt động có chuyên gia nhập cảnh vào làm việc với 9 người.

Tại đây, các doanh nghiệp cũng báo cáo công tác tổ chức cách ly phòng, chống dịch khi chuyên gia nhập cảnh đến làm việc tại công ty. Đề nghị xin rút ngắn thời gian làm thủ tục chuyên gia nhập cảnh để đảm bảo tiến độ làm việc của công ty. Tuy nhiên, theo nhận định của đoàn việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh khi chuyên gia nhập cảnh cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày sau 14 ngày cách ly tập trung chưa chặt chẽ tại một số doanh nghiệp. Đề nghị doanh nghiệp nên xem xét thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho chuyên gia sau 14 ngày cách ly tại doanh nghiệp sau cách ly tập trung 14 ngày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh đề nghị các doanh nghiệp không chủ quan, quản lý việc chấp hành cách ly của chuyên gia chặt chẽ, nghiêm túc hơn. Khi xảy ra sự cố chuyên gia vi phạm cách ly doanh nghiệp trước tiên phải chịu trách nhiệm. Nếu doanh nghiệp không đảm bảo được điều kiện cách ly tại doanh nghiệp khi chuyên gia hết thời gian cách ly tập trung 14 ngày cần phối hợp với địa phương đó để ngành y tế hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Các sở, ban, ngành tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp. Yêu cầu công nhân, người lao động đi làm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo “Thông điệp 5K”. Ngành chức năng cung cấp đường dây nóng cho doanh nghiệp để báo cáo thông tin. UBND tỉnh sẽ có kiến nghị về cục quản lý xuất nhập cảnh những kiến nghị của doanh nghiệp. Mong doanh nghiệp phối hợp tốt hơn với địa phương làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>