Phát động Tháng công nhân và kỷ niệm Ngày quốc tế lao động 1-5

20/04/2021 | 15:23 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 20-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2021; kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2021). Dự lễ có ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Với chủ đ “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển”, Tháng công nhân năm 2021 chính thức được phát động kể từ ngày 20-4 và kết thúc vào ngày 1-6. Thời gian này, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ chủ động tham mưu tốt cho cấp ủy đảng cũng như phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức thực hiện Tháng công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của người lao động.

Quang cảnh buổi lễ.

Đồng thời, giải quyết những khó khăn bức xúc của người lao động; thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phát động tổ chức các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước, bình chọn nêu gương người tốt, việc tốt; thăm hỏi, tặng quà động viên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao bảng tượng trưng tặng 10 căn “Mái ấm công đoàn” cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi lễ, bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nhấn mạnh, Ngày quốc tế lao động 1-5 đã trở thành ngày kỷ niệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, dành để tôn vinh lao động và gây dựng đoàn kết lao động trên thế giới. Đây còn là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, ngày đoàn kết giai cấp công nhân và các dân tộc bị áp bức trên thế giới trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Bà Hồ Thu Ánh (thứ 3 từ trái qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo bà Lam, thông qua việc phát động và tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm nay nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển trong công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần khẳng định thêm vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn; thu hút, tập hợp đông đảo người lao động gia nhập vào công đoàn, thành lập mới công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Để phát huy tốt tinh thần và hành động trong “Tháng công nhân” năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Lê Tiến Châu đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, LĐLĐ tỉnh, các doanh nghiệp và địa phương tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, tạo sân chơi văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao lành mạnh, bổ ích để công nhân, người lao động và các doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, gắn kết tinh thần đoàn kết.

Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của công nhân, người lao động để phản ánh cho các cấp uỷ đảng, chính quyền, lãnh đạo đơn vị giải quyết kịp thời, tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính của công nhân, người lao động để kích động, lôi kéo biểu tình, tụ tập gây rối, đình công, làm mất an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Tiến Châu cũng mong muốn, các chủ doanh nghiệp cần tạo điều kiện thuận lợi để công nhân mình được học tập, quán triệt pháp luật; đổi mới cách nghĩ, cách phối hợp với công đoàn xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; chú ý bảo vệ sức khỏe, giữ an toàn lao động để người lao động được làm việc trong môi trường tốt nhất, giúp họ thực sự yên tâm trong công việc, gắn bó với doanh nghiệp, cống hiến xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Dịp này, Thường trực Tỉnh ủy trao tặng 10 căn “Mái ấm công đoàn” trị giá 400 triệu đồng cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; các cấp công đoàn vận động lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng 2.425 phần quà, trị giá hơn 838 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh trao tặng 137 phần quà (trị giá 600.000 đồng/phần) cùng 28 căn Mái ấm công đoàn” với tổng giá trị 1,8 t đồng.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>