Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

23/02/2018 | 15:29 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 23-2, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã diễn ra lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi phát động. Tham dự lễ còn có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa phải), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trồng cây sau lễ phát động.

Hậu Giang là tỉnh có diện tích đất rừng ít so với các tỉnh vùng ĐBSCL, chỉ với hơn 5.200ha, tỷ lệ độ che phủ rừng đạt gần 2%. Chính vì vậy, nhằm tạo không khí trong lành và ứng phó với biến đổi khí hậu, những năm qua phong trào trồng cây xanh phân tán, nhất là thông qua chiến dịch giao thông - thủy lợi mùa khô hàng năm luôn được các ngành chức năng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện và được người dân ủng hộ nhiệt tình. Nhờ vậy mỗi năm, toàn tỉnh trồng được từ 1-1,2 triệu cây xanh các loại, qua đây góp phần tăng độ che phủ rừng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, tạo cảnh quan môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng cho rằng, hưởng ứng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” nên việc trồng cây đầu năm là nét đẹp cần được duy trì, phát triển để nhớ ơn Bác và nâng cao nhận thức cho mọi người. Cũng nhân buổi lễ phát động, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng kêu gọi các tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân cần nâng cao nhận thức, tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng…

Ngay sau lễ phát động đã có 76 cây xanh được trồng trong khuôn viên của các sở, ban, ngành tỉnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>