Phản biện về chức danh, phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã

11/11/2019 | 08:29 GMT+7

(HG) - Về cán bộ không chuyên trách cấp xã, nhiều ý kiến cho rằng cần bổ sung thêm cán bộ cho khối Đảng, Mặt trận, đoàn thể; chỉ nên quy định một số chức danh “cứng”.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh “Quy định các chức danh, số lượng và mức phụ cấp cho những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ở ấp, khu vực” và dự thảo Nghị quyết “Quy định số lượng và mức phụ cấp cho lực lượng dân quân tự vệ, công an viên xã, phường, thị trấn và các chức danh đoàn thể ấp, khu vực” vừa được Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa tổ chức còn ghi nhận nhiều ý kiến.

Về cán bộ không chuyên trách cấp xã, có ý kiến cho rằng chỉ nên quy định một số chức danh “cứng”, còn lại để địa phương tự bố trí tùy điều kiện thực tế; đồng thời phải nâng mức phụ cấp đảm bảo đời sống tối thiểu…

Về cán bộ không chuyên trách ấp, khu vực, các ý kiến đề nghị mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cần tính đến tính chất công việc, mức sống; không nên khoán mức bồi dưỡng cho những người trực tiếp tham gia công việc ấp, khu vực như công an viên, phó bí thư chi bộ, chi hội trưởng các đoàn thể mà có thể giao cho địa phương tự cân đối; đề nghị HĐND tỉnh hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, bảo hiểm y tế cho cán bộ không chuyên trách ấp, khu vực,…

Dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh nội dung trên được Sở Nội vụ chủ trì soạn thảo, trình bày tóm tắt các nội dung đề nghị phản biện. Trên cơ sở các ý kiến, Sở Nội vụ đã tiếp thu, trao đổi, giải trình và làm rõ một số vấn đề liên quan đến dự thảo nghị quyết.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Minh Đang đánh giá cao tinh thần dân chủ; các ý kiến phản biện đã có sự lập luận phân tích khoa học, chặt chẽ, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm tham gia phản biện xã hội của các đại biểu.

Ông Lê Minh Đang cho biết, việc phản biện xã hội đối với nghị quyết của HĐND tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện những nội dung còn thiếu, chưa sát, chưa phù hợp trong văn bản dự thảo của cơ quan có thẩm quyền. Với những nội dung phản biện, đề nghị Sở Nội vụ có văn bản trả lời cụ thể, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ giám sát hoạt động trả lời của Sở Nội vụ trước khi trình HĐND tỉnh thông qua.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>