Nghiên cứu, chọn tạo giống lúa mới cho Hậu Giang

24/07/2019 | 08:50 GMT+7

(HG) - Ngày 23-7, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh (Hội đồng) đã tổ chức xét duyệt thuyết minh đề tài “Nghiên cứu, chọn tạo giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, chống chịu được phèn, mặn, kháng sâu bệnh và thích nghi tốt với điều kiện canh tác tại tỉnh Hậu Giang”.

Đại diện Ban chủ nhiệm đề tài (đứng) trình bày thuyết minh đề tài.

Đề tài do kỹ sư Phan Quốc Thứ, Giám đốc Trung tâm Giống nông nghiệp Hậu Giang làm chủ nhiệm. Trong thời gian 3 năm, chủ nhiệm sẽ nghiên cứu, chọn tạo 2 giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, chống chịu được phèn, mặn, kháng sâu bệnh và thích nghi tốt với điều kiện canh tác của tỉnh. Qua đó, từng bước phát triển vùng sản xuất, cung cấp giống lúa cấp xác nhận cho vùng nguyên liệu của tỉnh, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Theo ý kiến của nhiều thành viên Hội đồng thì đề tài này khá cần thiết vì hiện nay tỉnh cũng đang cần có vài giống lúa chủ lực mang nhãn hiệu Hậu Giang. Hơn nữa, trong điều kiện khí hậu biến đổi khắc nghiệt thì giống lúa có ưu điểm vượt trội mới có thể thích ứng được và mang về nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân. Vì vậy, Hội đồng đã yêu cầu chủ nhiệm đề tài nên nghiên cứu và đề xuất tên cho giống lúa, để giống lúa mới mang đến nhiều lợi ích cho người trồng lúa, góp phần phát triển thương hiệu cho nông sản chủ lực của tỉnh, nâng tầm thương hiệu Hậu Giang.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>