Năm nay, tỉnh có 247 chỉ tiêu đào tạo cao cấp lý luận chính trị

09/06/2021 | 09:04 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Huyến chủ trì cuộc họp với các thành viên Hội đồng sơ tuyển đào tạo tỉnh cho ý kiến về việc cử cán bộ đăng ký xét tuyển các lớp cao cấp lý luận chính trị năm 2021.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đó, năm nay, tỉnh được phân bổ 247 chỉ tiêu tham gia các lớp đào tạo cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung và không tập trung tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị khu vực IV. Trong tổng số chỉ tiêu này, tỉnh xét chọn 10 trường hợp dự tuyển chính thức tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và 1 dự phòng. Ngoài ra còn có 24 trường hợp thuộc đối tượng đăng ký học hoàn chỉnh kiến thức để cấp bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị.

Trên cơ sở rà soát nhu cầu chiêu sinh, thẩm định đối tượng và tiêu chuẩn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trình xét duyệt danh sách cử 112 trường hợp dự tuyển chính thức và 4 dự phòng học hệ tập trung; 135 trường hợp dự tuyển chính thức và 4 dự phòng học hệ không tập trung. Qua đó, các thành viên hội đồng có ý kiến điều chỉnh một số đối tượng trong danh sách cử dự tuyển chính thức tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các trường hợp học hệ không tập trung.

Kết luận tại cuộc họp, ông Trần Văn Huyến đề nghị trên cơ sở góp ý của các thành viên Hội đồng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại danh sách các đối tượng dự tuyển cho hợp lý hơn. Đồng thời, chú ý rà soát kỹ các nhóm đối tượng đảm bảo số lượng đăng ký dự tuyển đủ chỉ tiêu được phân bổ cho tỉnh cũng như đúng tiêu chuẩn theo quy định và quan tâm tính toán điều kiện học tập của học viên.

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>