Một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp

13/11/2019 | 07:54 GMT+7

(HG) - Việc tổ chức, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Hậu Giang và những đơn vị có liên quan trong thực hiện các thủ tục đầu tư cấp điện cho khách hàng sử dụng điện qua công trình điện chuyên dùng ở tỉnh theo cơ chế một cửa liên thông.

Thủ tục yêu cầu cấp điện qua lưới trung áp công khai trên Trang Thông tin điện tử Điện lực Hậu Giang.

Cụ thể gồm 5 thủ tục: khảo sát hiện trường và thỏa thuận đấu nối; chấp thuận xây dựng công trình và cấp phép thi công; xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực không theo chu kỳ; ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu đóng điện.

Đây là một trong những nội dung, nguyên tắc phối hợp thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Công ty Điện lực Hậu Giang là đơn vị đầu mối giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa từ khi tiếp nhận yêu cầu mua điện của khách hàng đến khi ký kết hợp đồng mua bán điện và cấp điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng công trình cấp điện. Có trách nhiệm làm đầu mối chủ động luân chuyển hồ sơ của khách hàng đến cơ quan nhà nước, tiếp nhận hồ sơ xử lý từ cơ quan nhà nước để chuyển trả khách hàng, thông báo kết quả xử lý và phối hợp với khách hàng trong quá trình khảo sát, nghiệm thu tại hiện trường theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.

Các công việc liên quan đến trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước về hướng dẫn thủ tục thực hiện, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tại một đầu mối là Công ty Điện lực Hậu Giang. Các cơ quan nhà nước chuyển kết quả xử lý, các vướng mắc (nếu có) về Công ty Điện lực Hậu Giang để trả lời khách hàng thông qua điện thoại, email, tin nhắn SMS... Các văn bản, thông báo... của cơ quan nhà nước gửi cho khách hàng trong quá trình giải quyết thủ tục cũng được chuyển đồng thời cho Công ty Điện lực Hậu Giang để theo dõi, phối hợp trong quá trình giải quyết.

 K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích