Lãnh đạo viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

22/01/2020 | 14:52 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

(HGO) - Sáng ngày 22-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Tham gia lễ viếng có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đai diện các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Vị Thanh, thị xã Long Mỹ và huyện Vị Thủy.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ.

Tại đây, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo công dâng lên các anh hùng liệt sĩ. Trong năm 2019, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều được thực hiện đạt và vượt. Noi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cũng đạt nhiều kết quả tích cực, các hoạt động an sinh xã hội được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay thưc hiện… Chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, thắp hương lên phần mộ liệt sĩ.

Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những người con của quê hương, đất nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, dâng những vòng hoa tươi thắm lên anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Đây là hoạt động được tỉnh tổ chức hàng năm, nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ mai sau.  

Đại biểu dự lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm, các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ ở nghĩa trang. Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh có 3.589 mộ liệt sĩ. Trong đó, có 1.900 mộ vô danh.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích