Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

22/06/2018 | 10:14 GMT+7

Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tổng kết và trao giải Giải báo chí tỉnh Hậu Giang

(HG) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, một số cán bộ lãnh đạo sở, ngành tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hậu Giang, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) phát biểu chúc mừng các nhà báo tại Báo Hậu Giang. Ảnh: HỒNG DIỄM

Trao đổi với các cơ quan báo chí của tỉnh, ông Lê Tiến Châu đánh giá cao sự nỗ lực của 3 đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thời gian qua. Các cơ quan báo chí đã thật sự là người bạn đồng hành phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn đa chiều, toàn diện để chỉ đạo, điều hành kịp thời hơn. Nhân dịp Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Lê Tiến Châu chúc mừng các nhà báo sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Đồng thời, kỳ vọng các cơ quan báo chí nỗ lực, sáng tạo, miệt mài hơn nữa, không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp làm sao mỗi nhà báo là một chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận tuyên truyền, định hướng dư luận; không ngừng nâng cao hiệu quả, chất lượng tuyên truyền góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh; Báo chí trong giai đoạn khó khăn và cạnh tranh, nên phải quyết tâm hơn nữa để vượt qua thách thức; sự mới mẻ, ý nghĩa và mang hơi thở cuộc sống sẽ giúp độc giả, khán giả gắn bó với báo chí.

- Tối qua (ngày 21-6), Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) và Tổng kết, trao giải Giải báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2017-2018. Lãnh đạo tỉnh đã đến dự họp mặt với gần 300 nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi họp mặt, các nhà báo đã nghe ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam. Phát huy truyền thống đó, báo chí tỉnh đã tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội trong tỉnh, khu vực và cả nước. Với sự nỗ lực không ngừng, báo chí tỉnh đã có sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức truyền tải nhằm góp phần nâng chất lượng và số lượng tin, bài làm nên tính sinh động, hấp dẫn của từng tác phẩm báo chí. Khẳng định được vai trò, trách nhiệm là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Tại đây, 36 tác phẩm báo chí được trao giải ở 4 thể loại báo in, báo nói, báo hình và ảnh báo chí; ngoài ra, còn trao 15 giải chuyên đề. Theo đánh giá của Ban giám khảo, những vấn đề mà các tác phẩm đề cập đa số đều gần gũi, thiết thực với đời sống người dân, đúng với chủ trương, đường lối. Nhiều tác phẩm có tính khái quát cao, ở quy mô vùng và cả nước như biển đảo, biến đổi khí hậu, tiêu thụ nông sản, dự án Cống ngăn mặn Cái Lớn - Cái Bé, tình trạng bác sĩ bệnh viện công bỏ việc, liên kết chuỗi giá trị lúa gạo... Điều này cho thấy báo chí Hậu Giang không còn tự bó mình ở phạm vi địa phương mà đã có tầm nhìn rộng hơn.

- Trước khi diễn ra họp mặt và tổng kết, Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, Báo Hậu Giang, Tạp chí Văn học Nghệ thuật Hậu Giang và các Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí tại thành phố Cần Thơ tổ chức triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật với chủ đề “Tôi nói về chúng ta”. Với hơn 90 bức ảnh để triển lãm, giới thiệu quá trình lao động nghệ thuật của những người làm báo ở Hậu Giang - Cần Thơ, có nhiều khoảnh khắc ấn tượng khó quên. Những khoảnh khắc này được phát hiện và kịp thời lưu lại dưới con mắt nhà nghề, giàu cảm xúc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh và phóng viên, nhà báo.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>