Kiện toàn lại 2 hợp tác xã ở xã Vị Thanh

13/11/2019 | 08:17 GMT+7

(HG) - Ngày 12-11, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, có buổi làm việc với các hợp tác xã (HTX) ở xã Vị Thanh, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX.

Xã Vị Thanh có 2 HTX Bắc Xà No và Vị Thanh. HTX Bắc Xà No có 850ha, nằm trên địa bàn 4 ấp: 7A1, 7A2, 7B1 và 7B2, ngành nghề hoạt động của HTX là bơm tưới và cung ứng hàng hóa. HTX Vị Thanh có 640ha, nằm trên địa bàn 3 ấp: 1, 2 và 5), ngành nghề kinh doanh hoạt động của HTX là bơm tưới, sản xuất, thu mua và cung ứng hàng hóa và lúa giống. Tuy nhiên, hiện nay hoạt động của 2 HTX đang gặp một số khó khăn, như: trạm bơm đã được huyện đầu tư xây dựng, nhưng chưa bàn giao cho HTX Bắc Xà No đưa vào sử dụng phục vụ cho nông dân. Riêng HTX Vị Thanh, các thiết bị của trạm bơm 12.000 hiện đã xuống cấp và tuyến kênh thủy lợi nội đồng trong HTX đã bị bồi lắng, nhưng HTX không có kinh phí đầu tư sửa chữa, nạo vét.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vui thống nhất hỗ trợ kinh phí cho HTX Vị Thanh sửa chữa trạm bơm và nạo vét kênh nội đồng; lãnh đạo UBND xã Vị Thanh sớm hoàn thành thủ tục bàn giao trạm bơm cho HTX Bắc Xà No. Ông cũng lưu ý các HTX có trách nhiệm củng cố lại xã viên; khi gặp khó khăn, thông tin cho chính quyền địa phương, kịp thời tháo gỡ để phát triển ổn định; xây dựng mô hình sản xuất điểm trên địa bàn, giúp nông dân tiếp cận với mô hình sản xuất mới, hiệu quả mang lại lợi nhuận kinh tế cao.

HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>