Khởi công bến cảng chuyên dùng kho xăng dầu Hậu Giang

01/03/2021 | 08:18 GMT+7

(HG) - Công ty Cổ phần thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng bến cảng chuyên dùng kho xăng dầu tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. Tham dự buổi lễ có ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hậu Giang và tỉnh Đồng Tháp.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Dự án gồm 2 gói thầu là bến cảng chuyên dùng và bờ kè, dự toán 54 tỉ đồng, trong đó gói thầu bến cảng với giá trị gói thầu 27 tỉ đồng, thời gian thi công là 240 ngày. Đây là một phần trong dự án kho cảng đầu mối xăng dầu tại Cụm công nghiệp Phú Hữu A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với tổng diện tích là 102.730m2, tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỉ đồng, gồm hai dự án thành phần là bến cảng chuyên dùng có thể tiếp nhận tàu biển trọng tải 15.000DWT và kho có sức chứa 90.000m3. Đại diện Petimex cho biết sẽ đảm bảo tiến độ dự án và khởi công kho chứa trong thời gian sớm nhất để kịp đưa vào khai thác trong năm 2022. Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu, phục vụ sản xuất, tiêu dùng và góp phần phát triển kinh tế xã hội của khu vực trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định tỉnh Hậu Giang luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, với vai trò là đầu mối chính trong việc phối hợp các sở, ngành sẽ hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư khi thực hiện dự án, đồng thời yêu cầu Petimex cùng các đơn vị giám sát, thi công quan tâm vấn đề tiến độ, chất lượng công trình và nhất là đảm bảo an toàn lao động trong quá trình triển khai thi công.

T.NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>