Khai trương Hệ thống hội nghị trực tuyến toàn quốc của MTTQ Việt Nam

09/09/2019 | 20:18 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 9-9, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chính thức khai trương Hệ thống hội nghị trực tuyến toàn quốc của MTTQ Việt Nam và triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận đến cuối năm 2019.

Quang cảnh tại điểm cầu Hậu Giang.

Các hoạt động được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến với Ủy ban MTTQ Việt Nam của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự điểm cầu Hậu Giang có bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu khai trương Hệ thống hội nghị trực tuyến toàn quốc của MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, khẳng định đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra từ ngày 18 đến 20-9 tại Thủ đô Hà Nội. Công trình đưa vào vận hành sẽ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, giúp nâng chất lượng hoạt động công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Triển khai nhiệm vụ công tác Mặt trận thời gian tới, ông Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu và đạt được nhiều kết quả tích cực của Mặt trận các cấp trong những tháng đầu năm. Nổi bật là tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp xã, huyện, tỉnh đúng tiến độ, hướng dẫn của Trung ương. Đồng thời yêu cầu từ nay đến cuối năm, Mặt trận các địa phương cần tập trung tổ chức tốt Tháng cao điểm vì người nghèo và hưởng ứng Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019; các hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng lưu ý các địa phương kịp thời báo cáo để Đoàn chủ tịch tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV cũng như xây dựng báo cáo tại kỳ họp HĐND các cấp và cùng Trung ương theo dõi, đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy chế, nghị quyết liên tịch, chương trình phối hợp giữa MTTQ các cấp với các cơ quan Nhà nước và tổ chức thành viên; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trước đó, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có cuộc họp giao ban với lãnh đạo MTTQ huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại đây, lãnh đạo MTTQ tỉnh yêu cầu ngay trong tháng 9 này, MTTQ từ huyện đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hình thức tập trung, nội dung thiết thực trong các tầng lớp nhân dân gắn với việc đối thoại, ghi nhận ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn; khẩn trương rà soát những công trình khởi công, khánh thành kết hợp gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024…

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>