Huyện Vị Thủy: Nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả

07/11/2019 | 10:02 GMT+7

(HG) - Nhằm giúp cho người dân xây dựng mô hình chăn nuôi, tăng thêm thu nhập, Trạm Khuyến nông huyện Vị Thủy thực hiện 2 dự án từ kinh phí của huyện trong năm 2019 là: dự án chuyển đất trồng lúa vụ 3 kém hiệu quả sang nuôi thủy sản và dự án ứng dụng quy trình sản xuất ếch giống, nuôi ếch trong ao kết hợp nuôi cá. Khi kết thúc dự án, huyện sẽ chuyển giao kỹ thuật cho nông dân trên địa bàn để nhân rộng mô hình.

Hộ ông Trương Phú Quốc, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, thả ếch con xuống vèo nuôi ếch thịt.

Dự án chuyển đất trồng lúa vụ 3 kém hiệu quả sang nuôi thủy sản được thực hiện ở xã Vị Thắng và xã Vị Bình, với 50ha, có 16 hộ tham gia. Khi tham gia dự án, nông dân được hỗ trợ cá giống, thức ăn và lưới, kinh phí hơn 260 triệu đồng. Đến nay, nông dân đang chọn cá lớn bán trước. Theo các hộ nuôi cá trên ruộng cho biết, tuy nước lũ năm nay không lớn, nhưng người dân chủ động bơm nước vào. Đồng thời, khi mua giống về nuôi, chọn cá lớn, nên không ảnh hưởng sự phát triển của cá. Dự kiến, cuối tháng 11 sẽ thu hoạch xong để chuẩn bị sản xuất vụ lúa Đông xuân 2019-2020.

Đối với dự án ứng dụng quy trình sản xuất ếch giống và nuôi ếch trong ao kết hợp nuôi cá, có 3 hộ tham gia: ông Nguyễn Văn Trường, ở ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Tường; bà Lê Thị Hân, ở ấp 1 và ông Trương Phú Quốc, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây. Mỗi hộ được hỗ trợ 20 cặp ếch bố mẹ và thức ăn, vật tư, vật liệu để nuôi ếch, tổng kinh phí 335 triệu đồng. Hiện ếch bố mẹ đã sinh sản lần 1 và chuẩn bị cho sinh sản lần 2. Ếch con sinh sản lần 1 đã được đưa xuống vèo nuôi ếch thịt.

Tin, ảnh: HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>