Huyện Long Mỹ: Lãnh đạo huyện đối thoại với 80 hộ nghèo

11/09/2020 | 10:56 GMT+7

(HG) - Ngày 10-9, ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ; ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, vừa có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với 80 hộ nghèo ở xã Xà Phiên.

Hộ nghèo tham gia phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, người dân được nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, trả lời kiến nghị được thu thập trước đó. Qua đó, có 998 lượt ý kiến, kiến nghị của hộ nghèo về các vấn đề, như: hỗ trợ khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây và con giống, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp và mở rộng một số tuyến đường, chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, chính sách hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở… Tại buổi tiếp xúc, người dân đã trực tiếp nêu lên 9 lượt ý kiến xoay quanh việc hỗ trợ điện cho hộ nghèo, kêu gọi các công ty và doanh nghiệp đầu tư tại địa phương để tạo công ăn việc làm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, cần tổ chức các buổi tham quan mô hình kinh tế để người dân học hỏi kinh nghiệm và phát triển kinh tế… Các ý kiến, kiến nghị của hộ nghèo được đại diện các ban, ngành huyện trao đổi và trả lời thỏa đáng.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Tống Hoàng Khôi, Bí thư Huyện ủy Long Mỹ, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của các hộ nghèo. Ông cho rằng, đây là những đóng góp hết sức chân thành, thẳng thắn, góp phần quan trọng trong việc xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân. Đồng thời, ông yêu cầu các ngành, địa phương phải khẩn trương, trách nhiệm giải quyết những vấn đề bức xúc mà người dân đặt ra. Cần xây dựng kế hoạch hỗ trợ hộ nghèo thật chi tiết để người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Ngành nông nghiệp cần tiếp tục xây dựng tái cơ cấu sản xuất, ứng dụng chuyển giao khoa học kỹ thuật để nhân rộng những mô hình làm ăn có hiệu quả; xây dựng du lịch gắn với di tích của đồng bào dân tộc và gắn với phát triển kinh tế nông nghiệp tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đặc biệt là triển khai, thực hiện tốt các quy định về chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, người có công; rà soát, kiểm tra những tuyến đường, cầu xuống cấp để có hướng khắc phục; quan tâm công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động tại địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền về nguồn vốn tín dụng chính sách, giới thiệu, hướng dẫn mô hình làm ăn có hiệu quả tại địa phương để các hộ nghèo tham khảo, áp dụng để phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo bền vững…

Xã Xà Phiên hiện còn 654 hộ nghèo, chiếm hơn 17% và 248 hộ cận nghèo, chiếm 6,77%.

Tin ảnh: MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>