Họp về diễn tập khu vực phòng thủ huyện Châu Thành, Châu Thành A

05/05/2021 | 13:57 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 5-5, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị thông qua Chương trình từng cuộc họp trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Châu Thành và Châu Thành A năm 2021.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo đó, diễn tập khu vực phòng thủ huyện Châu Thành và Châu Thành A năm 2021 đều có 18 cuộc họp, trong đó, Họp Ban Thường vụ Huyện ủy mở rộng (bất thường); họp UBND huyện; họp Ban chỉ huy tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; họp các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể huyện; họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; họp HĐND huyện; họp ban chỉ đạo phòng không nhân dân; họp Ban Dân vận; họp Đảng ủy Quân sự huyện...

Sau khi Thường trực Tiểu ban nội dung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh thông qua nội dung từng cuộc họp, nhiều đại biểu cho rằng, cần bổ sung một số ý kiến của phòng, ban, ngành ở từng cuộc họp cụ thể và điều chỉnh một số ý kiến cho sát với thực tế địa phương, điều chỉnh từ ngữ diễn đạt...

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Cảnh Tuyên yêu cầu, Thường trực Tiểu ban nội dung diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh sớm hoàn chỉnh chương trình “Từng cuộc họp trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Châu Thành, Châu Thành A” để gửi cho 2 huyện. Các đồng chí thành viên Tiểu ban nội dung của tỉnh cần chủ động nghiên cứu nắm chắc nội dung đã được tập huấn, kết hợp với những nội dung năm 2018 Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã chọn thành phố Ngã Bảy làm điểm chỉ đạo thống nhất văn kiện cấp huyện; nắm chắc ý định diễn tập đã được Quân khu phê chuẩn và các văn bản đã được tập huấn thống nhất; chủ động phối hợp với sở, ban, ngành và các đoàn thể liên quan xây dựng đầy đủ các loại văn kiện chỉ đạo diễn tập theo quy định; đồng thời, theo chức năng của ngành mình để hướng dẫn ngành dọc trong xây dựng văn kiện và thực hành diễn tập đúng theo yêu cầu, sát với thực tế của địa phương, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh còn yêu cầu, các thành viên trong Tiểu ban nội dung nắm chắc lịch thời gian chuẩn bị và thực hành diễn tập khu vực phòng thủ huyện Châu Thành, Châu Thành A để chủ động trong mọi công việc thường xuyên của cơ quan, đơn vị mình và thực hiện công việc hướng dẫn, kiểm tra 2 huyện trong xây dựng văn kiện, tổ chức luyện tập, diễn tập đúng tiến độ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo xin ý kiến chỉ đạo để thống nhất thực hiện. Không được tự ý thay đổi thành viên Tiểu ban nội dung tỉnh hoặc cử cán bộ đi dự thay khi chưa được sự đồng ý của người có thẩm quyền. Các đồng chí là thành viên Tiểu ban nội dung của tỉnh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh phải là trung tâm hiệp đồng để các thành viên Tiểu ban nội dung của tỉnh thuộc các sở, ban, ngành tỉnh phối hợp thực hiện.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>