Hỏa Tiến đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

12/01/2018 | 15:10 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 12-1, Ban chỉ đạo xây nông thôn mới (NTM) thành phố Vị Thanh long trọng tổ chức lễ công nhận xã Hỏa Tiến đạt chuẩn NTM. Đây là xã thứ 3/4 của thành phố và là xã thứ 22/54 của tỉnh đạt chuẩn NTM đến thời điểm này. Tham dự buổi lễ có quý mẹ Việt Nam anh hùng; ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng hơn 700 đại biểu là đại diện lãnh đạo HĐND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; các huyện, thị xã trong tỉnh; một số huyện bạn và đông đảo người dân địa phương.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa trái), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Hỏa Tiến.

Với sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ tỉnh đến thành phố, cộng với sự chung sức, đồng lòng từ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, qua 7 năm xây dựng NTM, hiện xã Hỏa Tiến đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2017, sớm hơn 3 năm so với lộ trình. Nét nổi bật trong xây dựng NTM của Hỏa Tiến là địa phương đã hoàn thành nhựa hóa 12/12km đường ôtô về trung tâm xã đúng theo quy định; hơn 71% đường trục ấp, liên ấp được bê tông hóa đạt chuẩn; 100% đường ngõ, xóm không còn lầy lội vào mùa mưa. Bên cạnh đó, Hỏa Tiến đã có trung tâm văn hóa, điểm vui chơi thể thao, 5/5 ấp có nhà văn hóa, trạm y tế, 3/3 trường học đạt chuẩn; cảnh quan môi trường nông thôn được quan tâm thực hiện ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đặc biệt, địa phương đã tập trung phát triển thương hiệu khóm Cầu Đúc để góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời vận động bà con cải tạo vườn tạp, đất ven lang, bãi bồi và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình hình thực tế. Qua đây, đã hình thành hơn 480 mô hình phát triển sản xuất cho thu nhập từ 50-100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, toàn xã còn có 98 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ đang hoạt động hiệu quả, qua đây tạo công ăn việc làm cho hơn 236 lao động nông thôn. Hiện tại, mức thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 37 triệu đồng/người/năm, tăng 20 triệu đồng so với năm 2011; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,22%; hệ thống chính trị được quan tâm đào tạo, bổ nhiệm đạt chuẩn theo quy định; tình hình quốc phòng - an ninh luôn đảm bảo...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đánh giá cao những kết quả mà xã Hỏa Tiến đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua và đề nghị địa phương cần tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, để giữ vững danh hiệu xã NTM trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý xã không ngừng đề cao trách nhiệm ở từng cán bộ, đảng viên và người dân trong xây dựng NTM để tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng từng tiêu chí. Bên cạnh đó, địa phương cần phát huy và nhân rộng những cây trồng có thế mạnh để mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, từ đó công tác giảm nghèo được bền vững. Phấn đấu đạt mục tiêu ấp, xã không còn hộ nghèo, không có tội phạm. Ngoài ra, người dân cũng cần quan tâm xây dựng gia đình tốt về mọi mặt nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp…

Dịp này, có 1 tập thể và 30 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 5 tập thể và 20 cá nhân nhận giấy khen của UBND thành phố Vị Thanh vì có những đóng góp tích cực để đưa Hỏa Tiến đạt chuẩn NTM như hôm nay.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>