“Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”

18/01/2019 | 17:44 GMT+7

(HGO) - Đó là thông điệp của Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) trong dịp tết và tổ chức “Hành trình những giọt máu nghĩa tình” năm 2019 do Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp Ban vận động HMTN thị xã Long Mỹ tổ chức, vào sáng ngày 18-1. Đến dự, có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ hội viên Chữ thập đỏ và người HMTN trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Đông đảo người dân tham gia hiến máu.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục kiện toàn và phát huy vai trò của Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp; tổ chức mít-tinh, diễu hành trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, nhằm tuyên truyền ý nghĩa nhân đạo và vận động toàn dân HMTN; tổ chức các hoạt động quản lý, chăm sóc, tư vấn và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người đã tình nguyện hiến máu,…

HMTN là một việc làm ý nghĩa, nhằm khắc phục kịp thời tình trạng thiếu máu điều trị, cấp cứu cho người bệnh. Trong năm qua, tỉnh đã tổ chức được 59 buổi hiến máu, tiếp nhận 15.692 đơn vị máu, đạt 132,98% kế hoạch.

Dịp này, có 47 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động HMTN tỉnh năm 2018. Công ty Viettel Hậu Giang cũng đã tài trợ 8 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh để thực hiện công tác truyền thông.

Tin, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>