Giao ban Thường trực HĐND các cấp quý III

13/09/2019 | 08:13 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 12-9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố lần VII, đánh giá kết quả hoạt động quý III/2019. Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị.

Trong quý III, hoạt động của thường trực HĐND, các ban HĐND các cấp đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, triển khai các nghị quyết của HĐND bảo đảm đúng quy định. Cụ thể, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức thành công Kỳ họp thứ 12 để xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh còn tổ chức 3 phiên họp để đánh giá công tác điều hành hoạt động của Thường trực. Phối hợp với UBND tỉnh xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, trong đó, thống nhất giải quyết 1 công văn, 6 tờ trình do UBND tỉnh trình xin ý kiến về các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực ngân sách, đầu tư, xây dựng, chế độ chính sách.

Đại biểu thành phố Vị Thanh thảo luận tại hội nghị.

Qua đường dây nóng và tại các buổi tiếp xúc, HĐND tỉnh tổng hợp được 46 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền cấp tỉnh. Đến nay, có 27/46 ý kiến, kiến nghị được các ngành chức năng trả lời. Tổ chức tiếp công dân định kỳ được 2 cuộc; tiếp công dân thường xuyên 9 trường hợp; chuyển 16 đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn tại kỳ họp HĐND; công tác phối hợp giữa thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam trong tiếp xúc cử tri; công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND cấp huyện - những thuận lợi và khó khăn,…         

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Tạo cho rằng, thời gian qua, bộ máy HĐND các cấp hoạt động ngày càng ổn định, phát triển, tuy nhiên trong thực hiện nhiệm vụ còn một số hạn chế, nhất là về thực hiện chức năng, nhiệm vụ giám sát.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Do đó, thời gian tới, ông Huỳnh Thanh Tạo yêu cầu HĐND các cấp cần tập trung thực hiện tốt công tác giám sát; theo dõi, nắm chặt các quyết định của UBND trong triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND. Công tác đối thoại và tiếp công dân cần quan tâm phối hợp chặt chẽ với UBND, các cấp, ngành nhằm tập trung giải quyết dứt điểm sự việc, sự vụ bức xúc trong dân thuộc thẩm quyền; hướng dẫn người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; phát huy hơn nữa vai trò của các tổ đại biểu HĐND. Đặc biệt là tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri tới đây, trong đó các địa phương và ngành chức năng có liên quan nỗ lực trả lời, giải quyết thỏa đáng những vấn đề bức xúc mà cử tri đặt ra.

ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>