Đối thoại với công dân huyện Châu Thành

25/09/2020 | 06:52 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 24-9, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với ông Phan Hoàng Phúc, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành. 

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hộ ông Phúc yêu cầu được giải quyết tái định cư do bị ảnh hưởng dự án Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A, giai đoạn 3.

Theo xác minh của Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Phúc xây dựng công trình tạm trên đất nông nghiệp của ông Phan Văn Thâm (ông nội ông Phúc), qua phê duyệt phương án bồi thường, ông Phúc bị ảnh hưởng 32,9m2 và được bồi thường 86 triệu đồng nhưng không được giải quyết tái định cư. Tuy nhiên, Sở này cho biết, hiện ông Phúc đang sinh sống và có hộ khẩu tại hộ ông Phan Văn Khâu, đồng thời ông Phúc đã lập gia đình từ năm 2017 và có đăng ký kết hôn hợp pháp.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của hộ dân và thành viên đoàn công tác liên ngành tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn kết luận, đối với khiếu nại của ông Phan Hoàng Phúc, qua xem xét nhận thấy quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Châu Thành là đúng quy định pháp luật, do đó không có căn cứ giải quyết theo yêu cầu.

Tuy nhiên, xét điều kiện, hoàn cảnh gia đình của ông Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị UBND thị trấn Mái Dầm hướng dẫn ông Phan Văn Thâm (ông nội ông Phúc, cùng bị ảnh hưởng dự án) gửi đơn đề nghị được xét tái định cư đối với hộ nhiều thế hệ đến UBND huyện Châu Thành để được xem xét giải quyết 1 suất tái định cư.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>