Đề phòng giông lốc trên diện rộng

19/09/2019 | 08:39 GMT+7

(HG) - Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, do ảnh hưởng vùng áp thấp trên Biển Đông kết hợp với gió mùa Tây Nam nên những ngày qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện mưa dầm trên diện rộng. Dự báo mưa sẽ còn tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới, đồng thời trong cơn mưa có thể xuất hiện giông lốc.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Văn phòng ban chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương thực hiện tốt công tác ứng trực để nắm bắt tình hình và kịp thời báo cáo về Văn phòng Ban chỉ huy tỉnh nhằm có hướng xử lý với mọi tình huống. Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó để hạn chế nhà bị sập, tốc mái, cây có tán cao bị đổ ngã khi có giông lốc đi qua; đồng thời chuẩn bị các đội xung kích ở cơ sở để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra và theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ngoài ra, các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở cao để cắm biển cảnh báo cho người dân biết. Riêng những nơi có vật kiến trúc, nhà cửa thì vận động bà con di dời sang vùng an toàn nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng. Song song đó, thường xuyên nhắc nhở người dân kiểm tra hệ thống đê bao, cống đập và chủ động bơm thoát nước để bảo vệ thành quả sản xuất, nhất là tại những vùng đang canh tác lúa Thu đông, vườn cây ăn trái…

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>