Đẩy nhanh tiến độ dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

22/06/2018 | 10:10 GMT+7

(HG) - Tại cuộc họp nghe báo cáo việc triển khai Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 06/3/2018 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao Hậu Giang (KNN) chiều ngày 21-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án này.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (ngồi giữa) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Tuy được quy hoạch từ năm 2012, nhưng tiến độ thực hiện khá chậm so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân khách quan. Tính đến nay, dự án mới bắc được 1 cầu tạm ngang kênh Mười Thước và đường tạm dẫn vào KNN. Ban Quản lý KNN thực hiện được 3 dự án, đề tài khoa học. UBND tỉnh đã xây dựng và ban hành được một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào KNN. Thực hiện được một số hợp tác quốc tế với Tổ chức FACT Hàn Quốc qua dự án lúa năm 2017; cử 2 viên chức tham dự khóa học về nghiên cứu cải tiến lao động và trồng lúa nước chất lượng cao tại Hàn Quốc. Riêng các dự án đầu tư trụ sở Ban Quản lý khoảng 35 tỉ đồng và nguồn vốn đầu tư cho giai đoạn 2016-2020 với tổng vốn đầu tư hơn 239 tỉ đồng mà Ban Quản lý KNN trình các cấp đều chưa được phân bổ vốn. Ban Quản lý KNN đã kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành hỗ trợ KNN thực hiện dự án; sớm hoàn thành đường số 5 dẫn vào KNN vì đây là trục lộ chính; nâng cấp cây cầu từ trung tâm UBND huyện Long Mỹ và hoàn thành tuyến Tỉnh lộ 930 dẫn vào KNN để nhà đầu tư không ngán ngại khi đến tham quan, tìm hiểu cơ hội tại đây. Nâng cấp cầu tạm dẫn vào KNN lên trọng tải 30 tấn vì với trọng tải hiện tại là khá nhỏ, yếu, không đáp ứng giao thông, vận chuyển nếu nhà đầu tư vào thi công. Cấp thiết nhất là bố trí vốn để xây dựng trụ sở làm việc tại KNN, tạo nơi làm việc, giao tiếp cho Ban Quản lý KNN.

Trước những kiến nghị đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu đã chỉ đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan tiếp tục hỗ trợ KNN thực hiện theo nội dung Nghị quyết đề ra. Các sở, ngành liên quan, cùng Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại tất cả các chính sách Trung ương đã quy định; học tập có chọn lọc các tỉnh bạn về cách thu hút đầu tư vào KNN. Từ đó, kết hợp với chính sách để đồng bộ hóa thủ tục, thống kê báo cáo gửi Ban Thường vụ tỉnh thống nhất tìm nguồn đầu tư các dự án KNN. Riêng Đường tỉnh 930 và cầu dẫn vào KNN, tỉnh và huyện đã có phương án hoàn thiện. Giao chủ đầu tư đến hết tháng 8-2018 phải hoàn thành đường số 5 để làm tiền đề thực hiện các dự án tiếp theo.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>