Đảm bảo tiến độ thi công ô chôn lấp rác tạm

23/07/2020 | 19:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 23-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành và chủ đầu tư về tiến độ dự án Nhà máy điện rác tỉnh Hậu Giang tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

Đại diện công ty TNHH MTV Greenity Hậu Giang (đứng) báo cáo tình hình triển khai dự án tại buổi làm việc.

Dự án Nhà máy điện rác tỉnh Hậu Giang do Công ty TNHH MTV Greenity Hậu Giang (công ty) làm chủ đầu tư có quy mô 23ha, giai đoạn 1 của dự án làm bãi chôn lấp rác tạm diện tích 5ha và giai đoạn 2 là vận hành nhà máy với công suất xử lý 195 tấn/ngày. Tiến độ điều chỉnh theo quyết định của UBND tỉnh là đến tháng 7-2019 sẽ khởi công xây dựng nhà máy chính. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện dự án còn rất chậm. Theo đại diện công ty, nguyên nhân là do tác động của dịch Covid-19, các chuyên gia nước ngoài không thể sang làm việc dẫn đến không thể triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Sau khi thay đổi phương án thi công phù hợp với tình hình thực tế, công ty dự kiến triển khai xây dựng nhà máy chính vào ngày 20-9. Hiện tại khu chôn lấp rác tạm thời cơ bản hoàn thành, ô chôn lấp số 1 đã sử dụng hết công suất. Do đó, để đảm bảo về môi trường, công ty cam kết phối hợp với Công ty Cấp thoát nước và Công trình đô thị Hậu Giang san ủi bãi rác tạm và phủ bạt để ngăn mùi và nước mưa xâm nhập, đồng thời hoàn thiện thi công ô chôn lấp rác mới để tiếp nhận rác vào ngày 30-7.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Công ty TNHH MTV Greenity Hậu Giang cập nhật tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch thực hiện các bước tiếp theo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để theo dõi và báo cáo UBND tỉnh. Mặt khác, công ty cần đảm bảo tiến độ thi công ô chôn lấp mới với thiết kế kỹ thuật đúng theo thẩm định ĐTM đã phê duyệt để đảm bảo môi trường. Về đơn giá xử lý rác, Sở Tài chính có trách nhiệm xem xét, tham khảo và có đề xuất đơn giá phù hợp để đưa vào hợp đồng nguyên tắc.

THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích