Chuẩn bị khẩn trương, chu đáo cho cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp vào ngày 19-6

11/06/2021 | 16:49 GMT+7

Công ty TNHH Lạc Tỷ II với số lượng công nhân lớn, được chọn làm nơi tổ chức diễn tập để rút nghiệm. Ảnh Hồng Diễm

(HGO) - Dự kiến, buổi diễn tập chính thức sẽ diễn ra vào ngày 19-6 tới tại trụ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II, thuộc Khu Công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Đây là công ty có nhiều người lao động nhất tỉnh với tổng số 14.265 lao động.

Nội dung kịch bản diễn tập được thực hiện theo 5 tình huống giả định, diễn ra tại phân xưởng có 389 công nhân đang làm việc. Tình huống 1, công ty đang hoạt động trong điều kiện bình thường, xử lý một trường hợp công nhân có biểu hiện sốt và viêm hô hấp cấp trước khi vào công ty. Tình huống 2, phát hiện một trường hợp F1 tại cơ sở sản xuất của công ty. Tình huống 3, trường hợp kết quả xét nghiệm của F1 âm tính. Tình huống 4, trường hợp kết quả xét nghiệm của F1 dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành F0 (bệnh nhân Covid-19). Tình huống 5, kết quả xét nghiệm của các F1 tiếp theo đều âm tính, tất cả test nhanh kháng nguyên của toàn công ty cũng đều âm tính. Mỗi trường hợp, kịch bản đều đưa ra biện pháp ứng phó cụ thể, vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa đảm bảo tình hình sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, để chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất là F1 dương tính và trở thành bệnh nhân Covid-19, kịch bản đã đưa ra phương án cụ thể để phong tỏa, cách ly, khử khuẩn, phân loại đối tượng; tiến hành xét nghiệm và bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt cho người cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý buổi diễn tập phải được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, an toàn.

Trong cuộc họp vào chiều ngày 11-6 về công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ đạo: Để chuẩn bị sẵn sàng cho buổi diễn tập sắp tới, cần phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể cho từng tổ chức, đơn vị, cá nhân, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất. Buổi diễn tập phải được tổ chức khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, an toàn. Các cơ quan, đơn vị phải nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt cuộc diễn tập. Về phía Công ty TNHH Lạc Tỷ II, cần phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức diễn tập. Qua diễn tập, giúp tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chủ động nâng cao khả năng ứng phó, để chuẩn bị cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhất là tại doanh nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

 

 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>