Cần khẩn trương thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính

13/11/2019 | 21:16 GMT+7

(HG) - Việc đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, thực hiện các chỉ số cạnh tranh và xây dựng chính quyền điện tử đã đạt một số kết quả nổi bật. Điều đó thể hiện qua kết quả giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính đạt tỷ lệ cao; đồng thời triển khai, thực hiện các giải pháp nâng cao các chỉ số cạnh tranh, xây dựng chính quyền điện tử.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu (đứng) yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu rộng, toàn diện về tầm quan trọng công tác cải cách hành chính.

Đó là ghi nhận của ông Lê Tiến Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tại Hội nghị sơ kết hoạt động Trung tâm Hành chính công và thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử tỉnh năm 2019 vào sáng ngày 13-11.

Cũng tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu đề nghị thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất phương án thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả tại trung tâm; khẩn trương thực hiện số hóa hồ sơ thủ tục hành chính và tích hợp chữ ký số trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến, bắt đầu thực hiện từ ngày 2-12-2019.

Về việc thực hiện các chỉ số cạnh tranh và xây dựng chính quyền điện tử, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt sâu rộng, toàn diện tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính.

Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của tỉnh và từng sở, ban, ngành, địa phương đảm bảo tiến độ và hiệu quả…

Sau hơn 1 năm hoạt động, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận 33.675 hồ sơ hành chính và giải quyết hơn 31.381 hồ sơ. Trong đó, trả trước hạn hơn 25.000 hồ sơ, trả đúng hạn hơn 6.120 hồ sơ, trả quá hạn gần 190 hồ sơ. Nhờ vậy, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình cải cách hành chính; đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công cho tổ chức, công dân thuận lợi, nhanh chóng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức bộ máy Nhà nước.

Tỉnh cũng đã triển khai phần mềm Quản lý văn bản cho tất cả các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND cấp xã sử dụng. Hiện tại, phần mềm đã kết nối với trục liên thông văn bản của Chính phủ và đã thực hiện gửi nhận văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cũng được triển khai đến tất cả các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn. Hiện trên cổng cập nhật 1.930 thủ tục thuộc danh mục các thủ tục hành chính của các đơn vị trong tỉnh, với 1.376 thủ tục mức độ 2, 365 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 107 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để phục vụ người dân và doanh nghiệp…

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>