Cần duy trì họp mặt cán bộ công đoàn hàng năm

18/07/2019 | 15:26 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 18-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Họp mặt cán bộ công đoàn qua các thời kỳ LĐLĐ tỉnh Hậu Giang - Sóc Trăng - TP.Cần Thơ lần thứ VI và tuyên dương cán bộ công đoàn chuyên trách, gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (thứ 5 từ phải qua) trao bằng khen và chúc mừng các cá nhân.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, khẳng định đây là dịp để công đoàn 3 tỉnh, thành giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hay trong tổ chức phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn tại các địa phương cũng như tăng cường sự phối hợp cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, lãnh đạo công đoàn 3 tỉnh, thành cần tiếp tục duy trì tổ chức sự kiện ý nghĩa này hàng năm.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cũng mong muốn trong thời gian tới, công đoàn của 3 tỉnh, thành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhất. Các cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu luôn dõi theo tình hình hoạt động của địa phương mình để có sự góp ý chân thành, giúp công đoàn 3 tỉnh, thành ngày càng trưởng thành hơn.

Đáp lại mong muốn, kỳ vọng đó, nguyên lãnh đạo LĐLĐ các tỉnh, thành như Hậu Giang, Sóc Trăng đã bày tỏ niềm vinh dự khi đến dự họp mặt. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những thời cơ và thách thức mà tổ chức công đoàn phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Qua đó đề xuất lãnh đạo công đoàn 3 tỉnh, thành một số giải pháp cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, góp phần khẳng định thêm vị thế của tổ chức công đoàn đối với công nhân, viên chức và người lao động.  

Cùng sự phát triển của đất nước, giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn của 3 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng và TP.Cần Thơ ngày càng có bước trưởng thành, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hoạt động công đoàn các cấp của 3 tỉnh, thành phố nói chung, Hậu Giang nói riêng được đẩy mạnh, ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Qua hơn 15 năm thành lập và phát triển, Hậu Giang đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra hàng năm. Đạt kết quả này, vai trò của công đoàn tỉnh nhà là rất lớn, luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Mặt khác, các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức tốt việc thi đua yêu nước, tham gia các phong trào hành động cách mạng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động…

Dịp này, hàng chục cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu và nhiều đóng góp trong xây dựng Công đoàn Hậu Giang vững mạnh, giai đoạn 2004-2018 được tuyên dương và nhận bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Hậu Giang; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>