Cần có phương án ứng phó thời tiết xấu trong ngày bầu cử

26/04/2021 | 15:59 GMT+7

(HGO) - Ngày 26-4, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh, cùng các thành viên Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh có buổi kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ.

Ông Đồng Văn Thanh (bìa trái), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh, trao đổi ở khu vực bỏ phiếu tại nhà dân.

Theo đó, Đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của thị trấn Vĩnh Viễn, xã Lương Tâm và xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ; xã Long Trị và Long Trị A, thị xã Long Mỹ. Tại các địa phương, Đoàn tiến hành kiểm tra công tác niêm yết danh sách cử tri; các văn bản triển khai bầu cử; hồ sơ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp; công tác chuẩn bị tại các khu vực bầu cử…

Qua kiểm tra, ông Đồng Văn Thanh cho rằng, các địa phương cơ bản làm khá tốt công tác chuẩn bị cuộc bầu cử. Trong giai đoạn 1 của công tác tuyên truyền, hầu hết các địa phương đã treo băng rol, pano, cờ phướn… khắp các khu vực công cộng, các trục đường, tạo được không khí cho ngày bầu cử sắp tới. Đối với các văn bản, hồ sơ phục vụ công tác bầu cử, các địa phương đã kịp thời khắc phục được những hạn chế được nhắc nhở trong những lần kiểm tra trước. Trong khi đó, khu vực bỏ phiếu đều được địa phương chọn bố trí tại những địa bàn đông dân cư, khu vực trung tâm, đảm bảo tốt điều kiện cơ sở vật chất cho việc trang trí, bố trí phòng bỏ phiếu và đáp ứng tốt cho việc đi lại của cử tri.

Ông Đồng Văn Thanh (ngồi), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh, kiểm tra hồ sơ ứng cử viên đại biểu HĐND tại thị trấn Vĩnh Viễn.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đối với một số địa phương có thành viên tổ kiểm phiếu ít thì cần tăng cường bố trí thêm nhằm đảm bảo công tác kiểm phiếu của từng cấp được nhanh lẹ, chính xác. Có phương án ứng phó với tình hình mưa gió xảy ra trong ngày bầu cử…

Theo báo cáo, huyện Long Mỹ có 56 người đảm bảo đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND huyện, 387 người đảm bảo đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện có 105 khu vực bỏ phiếu; tổng số cử tri của huyện 65.670 người, có mặt tại địa phương 51.683 người.

Kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại Ủy ban bầu cử xã.

Thị xã Long Mỹ có 51 người đảm bảo đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND thị xã; có 93 khu vực bỏ phiếu; tổng số cử tri là 53.118 người, có mặt tại địa phương 47.990 người.

Từ nay đến ngày bầu cử, các địa phương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để cử tri tham gia bầu đúng, bầu đủ…

Tin, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>