Bức xúc về việc xài 48.000 tiền điện phải đi xe ôm đến chỗ đóng mất thêm 50.000 đồng

01/12/2020 | 16:12 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 1-12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Vị Thanh sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có ông Huỳnh Thanh Tạo, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; thiếu tướng Phạm Thành Tâm, Phó Tư lệnh Quân khu 9; ông Phạm Hồng Phong, Phó Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri.

Tại đây, báo cáo với cử tri nhiều thông tin kỳ vừa qua, ông Phạm Thành Tâm nêu cụ thể, Quốc hội đã thống nhất bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức vào chủ nhật ngày 23-5-2021, mong muốn cử tri thành phố tham gia bầu cử đông đủ, chọn đại biểu xứng đáng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Bày tỏ rất phấn khởi khi Quốc hội tổ chức kỳ họp khoa học, hiệu quả, an toàn (về phòng ngừa dịch Covid - 19), song cử tri cũng kiến nghị cơ quan chức năng sớm lắp vài trạm bơm để đảm bảo tiêu thoát nước hoặc bơm vào khi cần thiết ở xã Hỏa Tiến cho đồng bộ với hệ thống đê bao hiện nay và tránh tình trạng khóm chết khá nhiều vì ngập nặng vừa qua. 

Về đóng tiền điện, nhiều cử tri bức xúc bày tỏ: “bán điện cho dân là bán tại nhà mà bắt chuyển khoản, đóng tiền tại ngân hàng… người già, người không rành công nghệ sao làm được ?; tiền điện xài 1 tháng 48.000 đồng phải thuê xe ôm ra điểm cần đóng mất thêm 50.000 đồng”; về vấn đề hoàn thiện hồ sơ hộ tịch, hộ khẩu, cử tri cũng bức xúc vì có trường hợp cán bộ, chiến sĩ công an ghi sai thông tin mà bắt người dân phải đi tới lui sửa chữa, mất công sức, thời gian.

Giải thích về vấn đề chuyển khoản tiền điện, đại diện Điện lực thành phố Vị Thanh cho biết chủ trương không thu tiền điện bằng tiền mặt được thí điểm ở một số địa phương của thành phố từ năm 2019, ban đầu có nhiều hộ dân phản ứng nhưng nay thuận lợi; bà con có thể đóng tiền điện ở những nơi gần nhà như ngân hàng, bưu cục, bưu điện, điện máy xanh… Đây là chủ trương chung, phải thực hiện, mong bà con thông cảm !

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Về vấn đề này, ông Huỳnh Thanh Tạo nói việc thí điểm thu tiền điện như trên là cần thiết nhưng trước khi thí điểm và trong quá trình thực hiện cần quan tâm tuyên truyền cụ thể, tháo gỡ vướng mắc khi phát sinh; vấn đề này Điện lực thành phố phải rút kinh nghiệm.   

Trong khi đó, về sai sót thông tin trong hộ khẩu, chứng minh nhân dân, lãnh đạo Công an thành phố Vị Thanh cho biết chủ trương của Công an thành phố là cá nhân nào sai thì phải sửa. Cụ thể, nếu là lỗi của cán bộ, chiến sĩ đơn vị thì phải khắc phục cho dân, nếu do người dân thì phải chịu trách nhiệm.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo UBND thành phố cho biết đang bàn đến việc sẽ sớm có chủ trương đầu tư các trạm bơm để đảm bảo thoát nước hay tưới tiêu cho bà con, nhất là các xã nông thôn mới trên địa bàn.

 

Tin, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>