Bí thư Tỉnh ủy thăm đồng đầu năm

23/02/2018 | 15:38 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 23-2, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh do ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã đến thăm một số cánh đồng lúa trên địa bàn huyện Châu Thành A nhân dịp đầu năm mới.

Ông Lữ Văn Hùng (bìa trái), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phấn khởi cùng niềm vui của nông dân khi thăm đồng đầu năm.        

Theo đó, đoàn công tác đã thăm một số cánh đồng lúa đang chín vàng, những công trình thủy lợi nội đồng và ghé hỏi thăm tình hình sản xuất lúa của nông dân ở xã Trường Long Tây. Chia sẻ với đoàn công tác trong niềm phấn khởi, nhiều nông dân cho rằng vụ lúa Đông xuân năm nay gặp nhiều thuận lợi về mặt thời tiết nên cây lúa phát triển tốt, ít sâu bệnh, chi phí đầu tư nhẹ nên hầu hết các ruộng lúa được đánh giá là sẽ trúng mùa. Hiện tại, có một số hộ đã thu hoạch đều cho năng suất từ 1,1-1,2 tấn/công (1.300m2), với giống lúa đài thơm 8, Jasmine 85 và OM 5451. Về giá lúa, hiện dao động từ 5.800-6.800 đồng/kg (tùy giống). Với mức giá trên, sau khi trừ chi phí, nhiều nông dân thu hoạch lúa Đông xuân trên địa bàn huyện Châu Thành A có nguồn lợi nhuận gần 40 triệu đồng/ha.

Ngoài thăm đồng cùng nông dân, đoàn công tác còn ghé chúc tết và nghe báo cáo về tình hình hoạt động, cũng như triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Hợp tác xã (HTX) Phước Trung, ở ấp Trường Phước A, xã Trường Long Tây.

Phát biểu tại chuyến công tác, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng chúc mừng bà con nông dân đang có mùa thu hoạch lúa Đông xuân đầu vụ đạt thắng lợi và mong muốn niềm vui này tiếp tục kéo dài đến cuối vụ, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Bởi theo Bí thư Tỉnh ủy, trên đường đi từ thành phố Vị Thanh đến xã Trường Long Tây, những cánh đồng lúa dọc theo hai bên đường đều oằn bông nên hứa hẹn cho nông dân mùa bội thu và đây thật sự là niềm khởi sắc cho ngành nông nghiệp tỉnh ngay đầu năm. Riêng HTX Phước Trung, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, nhất là sớm triển khai kế hoạch tổ chức sản xuất, kinh doanh các loại hình dịch vụ trong năm 2018 để góp phần mang lại hiệu quả cho xã viên, từ đó thu hút thêm xã viên mới vào HTX để nâng diện tích sản xuất lên trên 500ha theo kế hoạch…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>