Bí thư Tỉnh ủy lưu ý 5 vấn đề tuyệt đối không được để xảy ra trong năm học mới

14/08/2019 | 15:30 GMT+7

(HGO) - Đó là: Không để học sinh vi phạm luật giao thông; Không để học sinh đuối nước; Không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường; Không được thu các khoản ngoài quy định và Không được quy phạm về nguyên tắc tài chính. Năm nội dung này được ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020, được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh, tổ chức vào ngày 14-8. Đến tham dự hội nghị, còn có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng cũng yêu cầu toàn ngành GD&ĐT phải chú trọng tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; thi đua dạy tốt - học tốt, để tất cả học sinh các cấp đều thuộc 5 Điều Bác Hồ dạy. Tiếp tục tăng cường giáo dục học sinh chấp hành nghiêm luật giao thông, nhà trường và gia đình phải cùng kết hợp để nhắc nhở các em. Cán bộ quản lý, thầy cô giáo phải thường xuyên nhắc nhở để học sinh các cấp không tham gia vào các tệ nạn xã hội. Các trường cần quan tâm hơn đến việc phát triển phong trào thể dục, thể thao và văn hóa - văn nghệ, để qua đây, giúp học sinh phát triển được năng khiếu. Riêng về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, phải thật sự gương mẫu, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, quan tâm yêu thương học sinh… không để xảy ra tình trạng thưa kiện trong ngành. Hệ thống trường, lớp phải thống nhất các khẩu hiệu để học sinh dễ nhớ, dễ hiểu.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, cho đại diện Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ.

Theo báo cáo tại hội nghị, kết thúc năm học 2018-2019, toàn tỉnh có 336 trường từ mầm non đến THPT (giảm 4 trường), với 216 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 64,28%. Trong năm, đã sáp nhập được 8 trường (mầm non 2 trường, tiểu học 6 trường) và gom được 27 điểm lẻ (mầm non 8 trường, tiểu học 19 trường). Tính đến tháng 5-2019, toàn ngành có 9.917 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thông qua các hội thi, phong trào, học sinh trên địa bàn tỉnh đã đạt một số kết quả nổi bật: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc đạt 3 giải và có 14 sản phẩm được công nhận giải đặc biệt, đứng thứ nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long; Cuộc thi Giao thông học đường lần thứ IV đạt giải nhất; Cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc đạt giải nhì toàn đoàn và có 5 sản phẩm đạt giải; Cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia các môn văn hóa đạt 3 giải… Trong năm học có 31 mô hình đổi mới sáng tạo được công nhận và khen thưởng cấp sở. Hậu Giang đã đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2018; đạt chuẩn xóa mù chữ Mức độ 2 năm 2018; đạt chuẩn Phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 năm 2018; đạt chuẩn Phổ cập giáo dục THCS mức độ 1 năm 2018… Tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn tỉnh đạt 94,69%.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tặng Cờ thi đua cho đại diện Trường THPT Chuyên Vị Thanh và Trường PTDTNT Him Lam.

- Dịp này, có 4 tập thể được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; 29 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen Sở GD&ĐT…

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>