400 đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2017 | 13:57 GMT+7

(HGO) - Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào tối ngày 26-7. Dự buổi thắp nến có ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy và 400 đoàn viên, thanh niên.

Đây là hoạt động được Tỉnh đoàn duy trì, thể hiện tấm lòng những người trẻ.

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tuổi trẻ Hậu Giang thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Tuổi trẻ tỉnh nhà nguyện đem hết sức mình, bằng trái tim của những người con trung thành của quê hương Hậu Giang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước và đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngại khó khăn, góp phần xây dựng quê hương Hậu Giang ngày càng giàu đẹp.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương tượng đài, thắp nhang và nến tri ân lên hơn 3.500 phần mộ liệt sĩ. Đây là hoạt động ý nghĩa được Tỉnh đoàn Hậu Giang duy trì tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>