4 địa phương được công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện

11/11/2019 | 08:18 GMT+7

(HG) - Huyện Long Mỹ, huyện Châu Thành, thị xã Long Mỹ và thị xã Ngã Bảy được trao quyết định công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2019, trong Hội nghị công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hậu Giang được Sở Y tế tổ chức, vào ngày 8-11. Để được công nhận, những địa phương này phải đảm bảo các tiêu chí như trong 3 năm liên tục tính đến thời điểm kiểm tra có tỷ lệ lưu hành bệnh phong dưới 0,2/10.000 dân; 100% người bệnh phong khuyết tật được chăm sóc khuyết tật và phục hồi chức năng; 100% người bệnh phong được hòa nhập cộng đồng và không có sự phân biệt đối xử, kỳ thị người bệnh phong; 100% người bệnh phong nghèo có khuyết tật đặc biệt nặng hoặc khuyết tật nặng có nhà ở.

Ông Trương Văn Khanh (thứ 3 từ phải sang), Phó Giám đốc Sở Y tế, trao quyết định công nhận đạt chuẩn loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện cho 4 địa phương.

Phát biểu tại buổi hội nghị, ông Trương Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế, yêu cầu các địa phương cần duy trì kết quả loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện một cách bền vững, từng bước phục hồi đời sống kinh tế - xã hội cho người bệnh; phòng chống tàn tật, phục hồi chức năng, giúp bệnh nhân hòa nhập cộng đồng. Tiến tới kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện ở 4 địa phương còn lại là thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp, Châu Thành A và Vị Thủy, vào năm 2021.

Dịp này, có 2 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 8 tập thể và 19 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện năm 2019.

Tin, ảnh: G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>