Trường Đại học Cần Thơ sẽ có đào tạo chuyên ngành về trí tuệ nhân tạo

29/06/2020 | 09:25 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Cần Thơ (Cusc) đã tổ chức chuyên đề công nghệ với chủ đề “Phát triển ứng dụng thông minh trên nền công nghệ Artificial Intelligence (AI)/Machine Learning (ML)”, do các chuyên gia đến từ Công ty Phần mềm TMA Solutions - Công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam, trình bày và demo các ứng dụng thực tiễn. Chuyên đề lần này là cơ hội để tìm hiểu về sức hút của chương trình đào tạo chuẩn quốc tế ngành trí tuệ nhân tạo/Máy học - ACN Pro, sẽ được Cusc đưa vào tuyển sinh và đào tạo từ năm học 2020-2021, với 75 chỉ tiêu.

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Phần mềm Đại học Cần Thơ, trao học bổng cho sinh viên.

Các đại biểu tham dự được tìm hiểu, giải thích tại sao cần dịch chuyển từ phát triển công nghệ ứng dụng truyền thống sang phát triển ứng dụng thông minh; xu thế và nhu cầu nhân lực về trí tuệ nhân tạo/máy học trên thế giới và tại Việt Nam; công nghệ đang áp dụng để phát triển ứng dụng thông minh trong các dự án về AI/ML. Demo các ứng dụng về AI/ML liên quan đến: Dự án về thiết bị đeo trên người (Wearable Device) để theo dõi và phát hiện các vấn đề về sức khỏe, dự án AI/ML về sự phát hiện tổn thương của gia súc trong các trang trại.

- Dịp này, Trung tâm Công nghệ Phần mềm Trường Đại học Cần Thơ đã trao 1 suất học bổng giảm giá 50% khóa học ACN Pro cho sinh viên có câu hỏi hay dành cho diễn giả tại chuyên đề.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích