Thúc đẩy cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc

18/09/2020 | 08:00 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 17-9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi làm việc với Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và miền Nam Việt Nam (KOCHAM). Tiếp Đoàn công tác của tỉnh có ông Kim Heung Soo, Chủ tịch KOCHAM; một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - xuất nhập khẩu mặt hàng nông sản và hệ thống siêu thị tiêu thụ nông sản của KOCHAM.

Ông Lê Tiến Châu (bìa phải), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ một số doanh nghiệp của KOCHAM.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tiến Châu cho rằng, Hậu Giang đang rất quan tâm đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm quyết tâm không để các địa phương của vùng ĐBSCL bỏ lại phía sau. Và trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thì rất cần sự hỗ trợ từ KOCHAM. Do đó, buổi làm việc hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh. Bởi thông qua KOCHAM, Hậu Giang hy vọng tới đây sẽ đón tiếp nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại Hậu Giang.

Giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của địa phương với KOCHAM, lãnh đạo tỉnh cho biết dư địa để đầu tư vào tỉnh còn rất lớn; trong đó Hậu Giang có vị trí địa lý là nơi trung tâm của vùng ĐBSCL và tiểu vùng Tây sông Hậu. Mặt khác, tỉnh có hệ thống giao thông thủy, bộ rộng khắp, nhất là có cảng hàng hải với tải trọng cho tàu 20.000 tấn ra vào dễ dàng và nhiều tuyến Quốc lộ đi qua. Bên cạnh đó, tỉnh có tài nguyên đất, nước dồi dào; nguồn lao động lớn khi có hơn 60% dân số trong độ tuổi lao động; đồng thời có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp; cũng như cải cách hành chính và thủ tục đầu tư nhanh;... Đặc biệt, Hậu Giang quy hoạch khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh. Từ những tiềm năng trên, tỉnh đang quan tâm thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ chế biến sâu về mặt hàng nông sản, công nghiệp chế tạo thiết bị nông cụ nông nghiệp; công nghệ điện tử; năng lượng tái tạo; cây, con giống;...

Chia sẻ với Đoàn công tác của tỉnh, ông Kim Heung Soo, Chủ tịch KOCHAM cho rằng, những thông tin chia sẻ cặn kẽ của lãnh đạo tỉnh sẽ giúp cho nhiều doanh nghiệp của KOCHAM làm cơ sở nghiên cứu và xem xét đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới. Đặc biệt, những mặt lợi thế của tỉnh sẽ là cơ hội để doanh nghiệp KOCHAM mở rộng quy mô đầu tư, hợp tác tiêu thụ nông sản và phát triển ngành nghề.

 HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>