Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Lễ khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ

18/06/2019 | 17:08 GMT+7

Ngày 18-6, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest tổ chức Lễ khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Tham dự lễ khởi công có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TP Cần Thơ qua các thời kỳ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự buổi lễ. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ tự hào khi được chọn đại diện cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tiếp tục bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc thông qua Đền thờ các vị Vua Hùng đầu tiên của dân tộc. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 129 tỷ đồng do Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Invest tài trợ. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nơi tri ân, tưởng nhớ các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước; qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn, tự hào tiếp bước ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đền thờ các Vua Hùng được xây dựng trên đường Võ Văn Kiệt, tại khu hành chính tập trung và Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Thủy, thuộc khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Đền thờ có diện tích xây dựng gần 40.000m2 với 14 hạng mục gồm: Đền thờ chính, nhà điều hành; nhà dịch vụ; nghi môn, nhà bia; sân đường; cây xây, thảm cỏ; cổng, hàng rào, nhà bảo vệ; hồ điều hòa 1 và 2; bãi xe; hệ thống chiếu sáng ngoại vi, đường dây trung áp, biến áp; hệ thống PCCC, hệ thống cấp nước; trang thiết bị nội thất.

Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng.

Đền thờ các Vua Hùng có hình thức kiến trúc với ý tưởng chính là hình ảnh trống đồng thời Vua Hùng. Công trình được bao bọc bởi hồ nước hình tròn và đế hình vuông, ý nghĩa trời tròn đất vuông. Bên trong có 36 trụ đá tượng trưng cho các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các Vua Hùng.

Theo THÚY AN/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>