Cà Mau không cử cán bộ học từ xa, tại chức

12/12/2017 | 09:19 GMT+7

Tỉnh Cà Mau khuyến khích cán bộ, công chức đi học nâng cao trình độ, tuy nhiên ngân sách tỉnh "nói không" với việc cử cán bộ đi đào tạo theo hình thức từ xa, tại chức…

Bảng thông báo lớp đại học hệ vừa làm vừa học tại Trường cao đẳng cộng đồng Cà Mau - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Ông Trần Hồng Quân - phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, vừa ký công văn chỉ đạo chấn chỉnh việc liên kết đào tạo đại học và sau đại học trong tỉnh.

Theo đó, ông Quân yêu cầu việc cử cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo thì không cử đi đào tạo theo hình thức từ xa, tại chức, vừa làm vừa học; chỉ cử đi đào tạo tập trung.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan khi cử cán bộ, công chức, viên chức đi đào tạo phải theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt.

Ngoài ra, ông Quân cũng chỉ đạo các cơ sở đào tạo chỉ thực hiện liên kết đào tạo khi có nhu cầu và được UBND tỉnh cho phép, không đề xuất điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu ngoài kế hoạch được phê duyệt.

Đối với các lớp liên kết đào tạo đã được phê duyệt năm 2017 và đang triển khai thực hiện thì tiếp tục triển khai, trường hợp chưa triển khai thì dừng, không thực hiện.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, thời gian qua một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt, thường xuyên xin điều chỉnh, bổ sung chỉ tiêu đào tạo, tổ chức liên kết đào tạo không đúng quy định, không xin phép cấp thẩm quyền, chất lượng đào tạo chưa đảm bảo.

Theo NGUYỄN HÙNG/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>