Báo Hậu Giang đạt giải nhì ảnh báo chí giải báo chí Phan Ngọc Hiển (Thành phố Cần Thơ)

19/06/2020 | 21:48 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 19-6, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt các nhà báo lão thành, các phóng viên báo, đài địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; trao giải Báo chí Phan Ngọc Hiển thành phố Cần Thơ lần thứ XIV (2019-2020). Tham dự có ông Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; ông Phạm Thanh Vận, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cùng gần 200 nhà báo lão thành, tiêu biểu. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ nhà báo, bằng lòng yêu nghề, nhiệt huyết với nghề, đã có mặt ở các nơi, để phản ánh tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là những vấn đề nóng được xã hội quan tâm. Mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, xứng đáng là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa, tư tưởng của Đảng.

Tác giả Trung Quân (thứ tư từ phải sang), đại diện nhóm tác giả Báo Hậu Giang nhận giải nhì ở loại hình ảnh báo chí.

- Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển lần thứ XIV phát động với 4 loại hình: báo in, báo hình, báo ảnh, báo nói. Ban tổ chức đã nhận được 141 tác phẩm của các tác giả trong khu vực ĐBSCL gửi dự thi. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các tác phẩm phản ánh đa dạng, sinh động bức tranh toàn cảnh, phản ánh sắc nét các vấn đề đời sống và nét riêng của từng địa phương. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều tác phẩm đột phá trong cách thể hiện mới, chỉ dừng lại ở cách làm truyền thống. Đây là điều cần khắc phục, để chất lượng của từng tác phẩm tiếp tục được nâng lên về nội dung lẫn hình thức thể hiện.

Ban tổ chức đã chọn 53 tác phẩm vào vòng chung khảo. Qua đó, có 33 tác phẩm xuất sắc tiếp tục được chọn để trao 3 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải ba và 12 giải khuyến khích. 3 tác phẩm: “Từ Nghị quyết “thuận thiên” biến thách thức thành cơ hội (Báo Vĩnh Long), “Ứng phó với thách thức an ninh nguồn nước ở ĐBSCL” (VOV- khu vực ĐBSCL), “ĐBSCL phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới” (Trung tâm Truyền hình Nhân dân tại thành phố Cần Thơ) lần lượt đạt giải nhất ở thể loại báo in, báo nói và báo hình.

Riêng Báo Hậu Giang đã đạt giải nhì (không có giải nhất) thể loại ảnh báo chí với tác phẩm: “Niềm vui của người thương binh 95% thương tật” của nhóm tác giả Trung Quân - Hoàng Nguyên - Thu Thủy.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>